ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาดามแป้ง เผยสั่งทัพ ชบาแก้ว ลุยเต็มที่ ญี่ปุ่น แม้จะเป็นงานที่สุดหิน
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทัพชบาแก้ว เผยหวังแต้มจากเกมญี่ปุ่น ย้ำแม้เป็นงานสุดหิน แต่ทุกคนต้องสู้ในสนามเต็มที่ เพื่อยกระดับทีม

วันที่ 15 ส.ค. 2561 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 โดยช่วงเช้าออกกำลังกายเบาๆ เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทาง และการลงซ้อมมื้อแรกช่วงค่ำวานนี้ ทางด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยถึงเป้าหมายในการลงเล่นเกมแรกกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยหวังแต้มจากอดีตแชมป์โลก เชื่อเป็นงานยาก แต่ขอให้ทุกคนเต็มที่ ด้วยใจและทีมเวิร์ค

“การเข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาในวันแรกนั้น ถือว่ามีอุปสรรคบ้างเป็นธรรมดาของมหกรรมกีฬา ไม่สะดวกสบายนักสำหรับเรา ต้องใช้เวลาปรับตัว โดยเมื่อวานก็ลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงค่ำ เพื่อให้ทุกคนกระฉับกระเฉง แม้จะขาดประตูมือหนึ่ง อย่าง วราภรณ์ บุญสิงห์ ไป แต่ก็ถือว่าภาพรวมนั้นนักกีฬาทุกคนมีความพร้อมกับเกมนัดแรกในวันพรุ่งนี้”

“การประเดิมสนามพบญี่ปุ่นนั้น ถือเป็นงานหนักที่สุด เราไม่ได้เจอกันนานมาก จากสถิติที่เคยเจอกันเรายังไม่สามารถยิงได้และยังไม่เคยชนะ ก็ค่อนข้างกดดันค่ะ มาถึงครั้งนี้แป้งและน้องๆ ทุกคนเราก็หวังลึกๆ ว่าอยากได้แต้มจากญี่ปุ่นค่ะ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่แสนยากลำบาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ การเก็บตัวที่ญี่ปุ่น รวมถึงฟอร์มในช่วงที่ผ่านมา ก็ถือว่าเรามีโอกาส มั่นใจว่าทุกคนจะเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเพื่อยกระดับทีมให้ก้าวไปสู่ระดับเอเชียอย่างแท้จริง”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงประเดิมสนามเอเชี่ยนเกมส์ นัดแรก พบทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามบูมิ ศรีวิจายา เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย