ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาดามแป้ง เข้าชมการฝึกซ้อม ทัพชบาแก้ว หวังป้องกันแชมป์ศึกซีเกมส์
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

มาดามแป้ง เข้าชมการฝึกซ้อม ทัพชบาแก้วชุดใหญ่ หวังป้องกันแชมป์ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29

วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00 น. ณ สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพชบาแก้ว เข้าชมการฝึกซ้อมของ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 โดยการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการแข่งแบบพบกันหมดทุกทีม ได้แก่ เจ้าภาพมาเลเซีย ไทย เวียดนาม เมียนมา และฟิลิปปินส์

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยว่า “สำหรับความมั่นใจในการพบเมียนมาและเวียดนาม ทั้งสองทีมได้มีการเตรียมทีม ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ทางทีมชาติไทยเองก็จะเดินทางไปเก็บตัวที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2560 ซึ่งเราหวังว่าการเก็บตัวในญี่ปุ่น เราจะได้อุ่นเครื่องกับ 3 ทีมที่ญี่ปุ่นและ 1 ในนั้นมีนักเตะทีมชาติถึง 5 คนอยู่ในนั้น ถือว่าเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเพิ่มความมั่นใจให้นักเตะได้ไปพบกับทีมที่มีศักยภาพที่อาจจะเหนือกว่าเรานะคะ”

“หลังจากเก็บตัวที่ญี่ปุ่น เราเองจะมาเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ ซึ่งเป็นการเก็บตัวระยะยาว จริงๆแล้วเราเตรียมทีมมาตั้งแต่เดือนเมษายน ทำให้มีความมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถประมาทคู่ต่อสู้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเวียดนามหรือเมียนมา”

“การแข่งขัน ซีเกมส์ ก็เป็นเกมที่ประชาชนคนไทยให้ความสนใจมาก ฟุตบอลหญิงก็เป็นหนึ่งในนั้น เราเองก็หวังคว้าเหรียญทองนะคะ อยากจะฝากถึงแฟนบอลชาวไทยให้เชียร์ ทัพชบาแก้ว ชุดใหญ่ ในศึกซีเกมส์ที่จะถึงนี้และฝากแรงเชียร์แรงใจไปถึงปีหน้าเลยที่เราจะเข้าไปคัดเลือกฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ณ ประเทศจอร์แดน”

ด้านสเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์ว่า ” เราเกือบจะพร้อมเต็มที่แล้ว เหลือเวลาอีก 3-4สัปดาห์ที่เราได้เตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ทางด้านแท็คติค ผมทราบดีว่านักเตะทุกคนรู้ดีและเข้าใจว่าเราควรเล่นกันอย่างไร ซึ่งผมเป็นห่วงคือสภาพร่างกาย เราต้องการความฟิต”

“สำหรับการแข่งขันแบบพบกันหมด จะยากหรือง่ายขึ้นอยู่กับเราจะได้เจอทีมชาติไหนก่อน ข้อดีของการแข่งแบบพบกันหมดคือทีมที่ดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะจริงๆ”

“ส่วนการแก้ไขข้อบกพร่อง คือแรงจูงใจในการเอาชนะ เรื่องแท็คติค ระบบทีม รูปแบบเกม นักเตะเข้าใจเป็นอย่างดี แต่อยากให้กระหายที่จะเอาชนะให้มากกว่านี้ จริงๆผมไม่ได้มองว่าจะชนะแค่ในระดับอาเซียน แต่ผมอยากให้เราชนะเข้าไปถึงระดับเอเชีย”

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ข้อมูล Fair