ข่าวฟุตบอลมาดามแป้ง ส่งด่วนวัตถุดิบ ครัวมาดาม ช่วยน้ำท่วมโคราช
ครัวมาดาม
ครัวมาดาม

“มาดามแป้ง” นายใหญ่สิงห์เจ้าท่าและเมืองไทยประกันภัย จัดรถส่งวัตถุดิบจำเป็น จากครัวมาดาม สู่หน่วยงานพื้นที่ ตั้งครัวช่วยชาวโคราชเร่งด่วน หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีระดับน้ำท่วมสูงในพื้นที่ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินประชาชน ทั้งบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร ซึ่งบางส่วนได้มีการย้ายมาพักที่ศูนย์อพยพชั่วคราว แม้ว่าบางพื้นที่จะมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่หลายพื้นที่ อาทิ อำเภอเมือง, ปากช่อง, วังน้ำเขียว ฯลฯ ยังมีปริมาณน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง
ล่าสุด เช้าตรู่ของวันที่ 11 ตุลาคม 2563 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้จัดส่งวัตถุดับจำเป็นในการประกอบอาหารจาก ครัวมาดาม ร่วมช่วยชาวโคราชในช่วงวิกฤตเป็นการเร่งด่วน อาทิ ข้าวสาร, ข้าวเหนียว, ไข่ไก่, เครื่องปรุงรสต่างๆ ฯลฯ โดยร่วมกับ 3 หน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ ครัวสภากาชาดไทย ณ ที่ว่าการ อ.ปากช่อง โดยได้รับเกียรติจากคุณวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้รับมอบ, ครัววิทยาลัยเทคนิคปากช่อง รับมอบโดย คุณศราวุฒิ อุทุมพร รองผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ และครัวมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง รับมอบโดย คุณชาติชาย ศรีกุลเรืองโรจน์ กรรมการมูลนิธิฯ ซึ่งทั้ง 3 หน่วยงานได้ตั้งครัวประกอบอาหารแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกมื้อ โดยยังมอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติม เพื่อจัดซื้ออาหารสดประจำวันอีกด้วย

โดย “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “ครัวมาดาม ของเราพร้อมกลับมาทุกเมื่อในยามเกิดภัย เพราะนี่คือหัวใจหลักของชาวเมืองไทยประกันภัยที่เรายึดมั่นและภาคภูมิใจ ช่วงที่ผ่านมา ชาวโคราชก็เจอวิกฤตหลายอย่าง แต่ด้วยจิตใจที่รักสามัคคีกันจึงทำให้ผ่านทุกวิกฤตมาได้ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราเชื่อว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ววัน สิ่งที่เรามอบวันนี้อาจเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่เราอยากให้ทุกคนรู้ว่า เราคนไทยพร้อมให้กำลังใจชาวโคราชเสมอ”

นอกจากนี้ เมืองไทยประกันภัย นั้น ยังจัดบริการรถยกฟรี แก่ลูกค้าที่ประสบภัยในพื้นที่ โดยสามารถโทรสายด่วน 1484 ด้วยหวังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องชาวโคราชทุกท่านให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน