ข่าวฟุตบอลมาดามแป้ง สั่งชบาแก้ว ห้ามประมาท,เน้นบุก,รับอย่างรัดกุม เกมกับเวียดนาม
โพสต์รูปภาพ
นวลพรรณ ล่ำซำ
หลังทัพ “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทยเอาชนะสิงคโปร์ 8 ประตูต่อ 0 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มเอ) ในนัดที่สอง
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ลง recovery ร่างกายที่สระว่ายน้ำของโรงแรมที่พัก และจะออกไปฝึกซ้อมที่สนามอะคาเดมี่ของเมียนมา ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามแข่งขัน ในเวลา 17.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)
ทางด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย สั่งตรงถึงทีมงานเน้นเกมกับเวียดนาม ห้ามประมาท เน้นบุกเพื่อทำประตู และตั้งแนวรับอย่างรัดกุม

“หลังจบเกมเมื่อวานนี้ ก็ต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่สามารถทำหน้าที่ในสนามอย่างเต็มที่ แม้จะเจอแผนรถบัสสองชั้นของสิงคโปร์ก็ตาม ก็ยังทำได้ถึง 8 ประตู ทำให้เรามี 6 แต้มเต็มเท่ากับเวียดนาม เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ไทยกับเวียดนามจะผ่านเข้าไปเล่นรอบรอง แต่พรุ่งนี้ (30 ก.ค.) จึงเป็นหนึ่งเกมสำคัญแห่งศักดิ์ศรีที่นักเตะทุกคนต้องช่วยกันเล่นให้ดีที่สุด แป้งคิดว่าเด็กเรามีความสดใหม่มากกว่า เพราะโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ มีการโรเตชั่นนักเตะในนัดที่ผ่านมา แต่สำหรับเวียดนามเค้าส่งตัวหลักเล่นติดกัน 2 นัดที่ผ่านมา ในส่วนของแผนการเล่นนั้นเราคงไม่ประมาทแน่นอน”

“แป้งสั่งทีมงานให้ทำการบ้านให้หนัก ระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกัน โดยเฉพาะทีมงานคนไทยที่อยู่กับทีมมานานหลายคน ต้องช่วยกันให้ข้อมูลโค้ชสเปนเซอร์มากๆ เพื่อประกอบการวางแผนตัดสินใจ ใช้ประสบการณ์ในอดีตเป็นบทเรียนมากๆ เพราะเวียดนามเตรียมตัวมาดี เก็บตัวนานและไปต่างประเทศมา เราคงต้องเล่นอย่างรัดกุม เน้นการจบสกอร์ที่เฉียบขาด มีโอกาสก็ต้องทำให้ได้ ฝากแฟนบอลชาวไทยร่วมส่งใจมาเชียร์ในนัดสำคัญ พรุ่งนี้ ถ่ายทอดสด ช่อง 3 SD ช่อง 28 เวลา 18.30 น. ตามเวลาไทยค่ะ” มาดามแป้ง ให้สัมภาษณ์