ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาดามแป้ง ขอบคุณน้องๆที่ทำได้ตามสัญญา เพื่อเป้าหมายไปฟุตบอลโลก
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวชื่นชมลูกทีมที่สามารถเก็บชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เหนือเจ้าภาพอย่างจอร์แดนได้ พร้อมยืนยันว่ายังต้องทำงานหนักเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมนัดสุดท้ายกับฟิลิปปินส์

ชบาแก้ว คืนฟอร์มได้ทันเวลาหลังไล่ถล่มเจ้าภาพไปด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 6-1 ทำให้ประตูได้เสียเหนือกว่าฟิลิปปินส์ และต้องการผลเสมอเป็นอย่างน้อยในเกมสุดท้าย ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก หนที่สองติดต่อกัน

“แป้งดีใจมากนะคะ เพราะอย่างที่ให้สัญญากันไว้กับลูกทีมว่า เราต้องแลกกันเลย ซึ่งก็สามารถคว้าสามแต้มที่ล้ำค่านี้มาได้ด้วยการเอาชนะเจ้าภาพมาถึง 6 ประตูต่อ 1

โชคดีที่สามารถออกนำได้ไวตั้งแต่ 6 นาทีแรกได้มาสองประตู ทำให้เด็กเราเล่นได้ง่ายขึ้น มีกำลังใจและสนุกขึ้น ชัยชนะนัดนี้ทำให้เรามีประตูได้เสียดีกว่าฟิลิปปินส์ถึง 3 ลูก

ซึ่งแน่นอนว่ากับฟิลิปปินส์ เราต้องการชัยชนะเป็นอันดับแรก หรือแม้จะเสมอ เราก็ยังมีโอกาสมากกว่าในการเป็นที่สองของกลุ่ม” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวเริ่ม
.
“สิ่งที่สำคัญมากที่สุด ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ตั้งใจเล่นกันอย่างเต็มที่ กลับมาเล่นได้ตามฟอร์มเดิม เล่นด้วยจิตวิญญาณที่ต้องการเอาชนะคู่ต่อสู้ ขอบคุณหนึ่งฤทัย และทีมงานสตาฟฟ์ทุกคน

ที่ติวเข้มอย่างดีสำหรับเกมนัดนี้ สามวันที่เหลือเราคงต้องทำงานหนักกันต่อไปในนัดฟิลิปปินส์ ซึ่งมีการปรับผู้เล่นหน้าใหม่อยู่ไม่น้อย เพื่อคว้าตั๋วฟุตบอลโลกมาให้ได้”
.
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง

ในวันที่ 12 เมษายน 2561 (เช้าวันที่ 13 เมษายน 2561) เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย