ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมาดามแป้ง กระตุ้น ชบาแก้วu19 คว้าชัยเก็บแต้มให้ได้ต่อเนื่อง
มาดามแป้ง
มาดามแป้ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ตั้งเป้าเก็บสามแต้มแบบต่อเนื่องในอีก 2 เกมที่เหลือ ในรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก พร้อมกำชับทัพ ชบาแก้ว U19 ทำผลงานอย่างเต็มที่ แม้จะได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายแล้วก็ตาม

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ของกลุ่มบี นัดแรก เอาชนะทีมชาติเนปาล 3-0 อยู่ในอันดับที่ 2 ของตารางหลังจบการแข่งขันวันแรก จากการมีลูกได้เสียเป็นรองอินเดีย ที่เพิ่งชนะปากีสถาน 18-0 ในนัดแรกเช่นกัน

โดย มาดามแป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวกระตุ้นทัพ ชบาแก้ว รุ่น 19 ปีว่า “ถ้าพูดถึงชื่อชั้นของทีมในกลุ่มเดียวกัน ด้วยมาตรฐานฟุตบอลแล้ว แป้งเชื่อว่าน้องๆ ของเราน่าจะผ่านได้ทั้งหมด แต่ผ่านแบบไหนนั้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องการเห็นมากกว่า อย่างเกมกับเนเปาล แม้ว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ยังมีจุดผิดพลาดหลายอย่างโดยเฉพาะเกมครึ่งหลัง ที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งต้องปรับแก้ไขและเติมกำลังใจให้น้องๆ ลุยต่อไป อีกสองเกมที่เหลือ ต้องทำเต็มที่”

“เกมพรุ่งนี้กับปากีสถานไม่ได้หวังสกอร์สูงๆ แต่อยากเห็นวิธีการทำประตูที่หลากหลายที่น้องๆ ได้ซ้อมมา แม้เราจะได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบสุดท้ายแล้ว แต่เน้นย้ำกับทีมงานไปถึงน้องๆ ว่า เราก็ต้องทำเต็มที่เพื่ออนาคตของทีมและตัวเราเอง ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้องๆ ของเราด้วยนะคะ”

สำหรับโปรแกรมนัดที่ 2 ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะพบกับ ทีมชาติปากีสถาน ในวันที่ 26 ตุลาคม 2561 เวลา 19.30 น. ที่ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย