ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษมันใช่ที่สุด มาเน่ เชื่อที่เขาปฏิธิเสธโอกาสร่วทีมใหญ่เพื่อย้ายมาเล่นให้ หงส์ ถูกต้องแล้ว
Mane,Liverpool,Southamton
Mane,Liverpool,Southamton

ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนสำคัญทีม ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าการปฏิเสธโอกาสย้ายไปค้าแข้งให้สโมสรใหญ่ ขณะรับใช้ เซาแธมป์ตัน คือสิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับเขา

“ว่ากันตรง ๆ เลยนะ มีหลายสโมสรให้ความสนใจในตัวผม ณ เวลานั้น แต่ผมไม่เคยเลือกเลย” มาเน่กล่าว “ผมไม่เคยพูดว่าผมนึกถึงสโมสรใดสโมสรหนึ่ง และผมต้องการย้ายไปเล่นที่นั่น”
“ความสนใจดังกล่าวมอบความมั่นใจบนสนามให้กับผม และทำให้ผมเชื่อมั่นในตัวเอง อย่างไรก็ตามผมรู้ว่า มันเกิดขึ้นเพราะการทำงานหนักของผมด้วย”
“โรนัลด์ คูมัน ไม่แฮปปี้กับข่าวลือทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะเขาอยากให้ผมอยู่ต่อ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อนหรอกนะ เพราะว่าสำหรับผมแล้ว มันยังไม่ถึงเวลาที่จะย้ายทีม”
“ตอนผมคุยกับเขา ผมบอกเขาไปว่า ‘ไม่มีปัญหา ผมจะอยู่ต่อ’ มันคือการตัดสินใจของผม ผมอยากค้าแข้งให้กับเซาแธมป์ตันต่อไป”
“ผมใจเย็นเพราะผมจำได้หลังจากการค้าแข้งปีแรก [ในอังกฤษ] ผมทราบว่ามันจะดีกว่าหากผมโฟกัสกับเซาแธมป์ตัน ในหัวของผม ผมคิดว่าผมจะอยู่ต่ออีกสัก 2-3 ปี เพื่อพิสูจน์บางอย่างกับสโมสร”
“ตอนนั้นผมเชื่อว่าผมต้องพิสูจน์บางอย่างให้ได้เห็น ต้องพัฒนาและเรียนรู้ให้มากขึ้นก่อนย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ แต่จากนั้นผมก็รู้ว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมแล้ว”
“อีกหนึ่งปีที่ผมอยู่ค้าแข้งต่อทำให้ผมดีขึ้น มันสำคัญสำหรับนักเตะทุกคนที่จะก้าวไปทีละก้าว”
“ตอนที่ลิเวอร์พูลติดต่อมาในซัมเมอร์นี้ ผมไม่เคยลังเลเลย และผมอยากรู้ว่าผมอยากย้ายไปอยู่กับพวกเขา มันแตกต่างจากเดิม เพราะครั้งนี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะสม”
“ในที่สุดผมก็ได้ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล และผมมีความสุขในเรื่องนี้ ผมแฮปปี้ที่กำลังจะได้ลงแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”