ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมองมุมบวก ตกรอบ เอฟเอคัพ ทำให้มีสมาธิสู้เกมลีกเต็มที่
มองมุมบวก
มองมุมบวก
มองมุมบวก

มองมุมบวก ‘มิลอส’ ชี้ไร้กังวลบอลถ้วย ความเคลื่อนไหวของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สโมสรฟุตบอลบนลีกสูงสุดของเมืองไทย หลังจากบุกพ่ายแพ้ต่อ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-3 ร่วงตกรอบ 32 ทีม การแข่งขันฟุตบอลถ้วย เอฟเอคัพ 2017 เมื่อวานที่ผ่านมา (2 ส.ค.60)

ด้าน มิลอส โจซิค กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมดังกล่าวว่า “จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาทำให้สภาพสนามไม่ดี และการเล่นกับ แบงค็อกฯ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เต็มไปด้วยคุณภาพ ช่วง 45 นาทีแรก เราเล่นได้น่าพอใจ แต่อาจมีผิดพลาดบ้างเล็กน้อย”

“มาในครึ่งหลัง แบงค็อกฯ สามารถจบสกอร์ได้ และ ทั้งสามประตูเราต้องยอมรับมัน ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอให้เส้นทางในฟุตบอลเอฟเอคัพของพวกเขาประสบความสำเร็จ”

# การตกรอบ เอฟเอคัพ 2017 ยังเป็นการร่วงตกรอบฟุตบอลถ้วยรายการที่สองต่อจาก ลีกคัพ 2017 ที่หยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 32 ทีม ด้วยการบุกแพ้ต่อ หนองบัวพิชญ เอฟซี 0-1 ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 ก.ค.60

“สถานการณ์ของเราในฟุตบอลถ้วยผ่านพ้นไปแล้วทั้งสองรายการ ต้องยอมรับเราไม่มีผู้เล่นที่จะสลับหมุนเวียนลงสนามเพียงพอ เราจะโฟกัสเกมลีกมากขึ้น ตอนนี้เหลืออีก 10 เกม เราจะมีมีสมาธิมากขึ้น เพื่อไตร่อันดับขึ้นไปให้สูงที่สุด”

“มันมีเหตุผลหลายๆองค์ประกอบ หลังกลับจากเบรกทีมชาติ เราไปเยือนหนองบัวฯในลีกคัพ เราเดินทางหลายชั่วโมง การกลับมาซ้อมยังไม่เต็มที่ ก็ต้องรับมือศรีสะเกษ และ ต่อด้วยการเดินทางมาที่นี่ (ธรรมศาสตร์ รังสิต) แล้วก็เดินทางต่อไปอีกที่ราชบุรี”

“การฝึกซ้อมไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ เราทำได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ตอนนี้หมดฟุตบอลถ้วยแล้ว จะทำให้มีเวลาที่จะได้ฝึกซ้อมแท็คติก ทำร่างกายพละกำลังฟื้นตัวกลับมา ฉะนั้นเราสามารถมองไปถึงกลางตารางได้”

# ขุนพลแมวพิฆาตจะยกทัพบุกถิ่น มิตรผล สเตเดี้ยม ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ศึกไทยลีก 2017 นัด 25 ในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสด TrueSport 2

“ราชบุรีฯเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และ ยังเล่นในบ้านได้ดีเยี่ยม สำหรับตัวผู้เล่นแน่นอนว่าเราจะจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงไปในแมตช์นี้ เราต้องการแต้มจากราชบุรีฯ และ คิดว่ามีโอกาสคว้าแต้มออกมาเหมือนกัน” กุนซือสวาทแคทกล่าว

# สำหรับสถานการณ์ของสวาทแคทบนตาราง ไทยลีก 2017 หลังผ่านการลงแข่งขัน 24 นัด ชนะ 7 เสมอ 8 แพ้ 9 มี 29 คะแนน รั้งอันดับ 14 มีแต้มเหนือทีมในโซนตกชั้น 10 คะแนน