บอลโลกมองตาก็รู้ใจ เฉลิมพงษ์ ยก พรรษา เป็นหนึ่งในคู่หูที่เข้าขาที่สุด
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังทีมชาติไทย ยก พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นหนึ่งในคู่หูเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เข้าขามากที่สุด หลังเพิ่งช่วย ช้างศึก ชนะจุดโทษ ทีมชาติกาบอง 4-2 (เสมอในเวลา 0-0) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2561

กองหลังจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ กองหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่ช่วย ช้างศึก คว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา ก่อนที่ครั้งนี้ ก็พาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้อีกครั้ง

เป็นเกมที่เหนื่อยครับ เราต้องเล่นระมัดระวังพอสมควร ผู้เล่นกาบอง ทั้งแข็งแกร่ง และ เร็ว การที่เราผ่านมาได้ เพราะทุกคนช่วยกันครับ” เฉลิมพงษ์ กล่าว

จริงๆไม่ใช่แค่ผม กับ โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) หรอก ทุกคนมากกว่าที่ช่วยกัน มีเพื่อนร่วมทีมที่ดี เลยทำให้พวกผมเล่นง่ายครับ”

“โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) เป็นกองหลังที่ดีอยู่แล้วด้วย แถมสไตล์การเล่นก็เข้ากับผม อย่าง โย่ง จะเป็นคนเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ผมก็จะคอยปะทะและซ้อนให้ อีกอย่างก่อนเกม เราก็จะพูดคุยกันตลอด ก็เป็นหนึ่งในคนที่เล่นด้วย แล้วเข้าขาที่สุดครับ”

“อย่างไรก็ตาม มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ อย่างที่ผมบอกเราต้องช่วยกันทั้งทีม ไม่ใช่แค่ ผม หรือ โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) และ เราทั้งคู่ก็ยังมีอะไรที่ต้องปรับให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ”

“เราอยากได้แชมป์กันอยู่แล้ว จะทำให้เต็มที่ ให้ดีที่สุด และ เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน” กองหลังวัย 31 ปี ปิดท้าย

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ขอขอบคุณ : FA Thailand