บอลโลกมงคล ลั่นหากติด ทัพช้างศึก ลุยคิงส์คัพจะต้องยิงประตูให้ได้
มงคล ทศไกร
มงคล ทศไกร

มงคล ทศไกร นักเตะทีมชาติไทย มีความเชื่อมั่นว่าทัพช้างศึกจะสามารถทำการป้องกันแชมป์รายการ คิงส์คัพ เอาไว้ได้ แม้จะต้องเจอกับงานหนักอย่าง สโลวาเกีย และยอมรับว่าอยากมีโอกาสที่ได้ลงช่วยทีมชาติ

การแข่งขันฟุตบอลรายการ คิงส์คัพ 2018 ครั้งที่ 46 มี 4 ชาติที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ทีมชาติสโลวาเกีย ทีมที่รั้งอันดับ 28 ของโลก, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมอันดับที่ 78 ของโลก และ ทีมชาติกาบอง ทีมอันดับ 95 ของโลก และ ทีมชาติไทย แชมป์ 15 สมัย
ทางด้าน มงคล ทศไกร นักเตะทีมชาติไทยจากสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ก็ได้เปิดเผยว่ามีความคาดหวังในรายการนี้ “ส่วนตัวแล้วก็มั่นใจว่าทีมชาติไทยจะทำการป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ เพราะถ้วยรายการนี้มีความหมายกับเรา”
“ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าคู่แข่งอย่างสโลวาเกียเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุด เพราะเป็นทีมจากชาติยุโรป สไตล์การเล่นแตกต่างจากเรามาก และยังเคยผ่านเวทีระดับโลกมาอย่างมากมาย”
นอกจากนี้ มงคล ทศไกร ยังเผยอีกว่าตัวเขาเองนั้นอยากที่จะมีส่วนร่วมกับทีมชาติไทยชุดนี้ โดยจะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มีนาคม 2561 หากตนนั้นได้รับโอกาสก็จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ และจะยิงประตูเพื่อทัพช้างศึกให้ได้
โปรแกรมการแข่งขัน คิงส์คัพ 2018
วันที่ 22 มีนาคม 16.30 สโลวาเกีย พบ ยูเออี
วันที่ 22 มีนาคม 19.30 ไทย พบ กาบอง
วันที่ 25 มีนาคม 16.30 คู่ชิงที่ 3
วันที่ 25 มีนาคม 19.30 คู่ชิงชนะเลิศ
โดยทีมที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และทีมที่แพ้จะเข้าไปชิงอันดับ 3 ส่วนการแข่งขันจะเล่นกันในเวลา 90 นาที หากเสมอกันจะยิงจุดโทษหาผู้ชนะทันที ไม่มีการต่อเวลาพิเศษ