ข่าวฟุตบอลภานุพงษ์ รับการติดทีมชาติครั้งนี้ จะทำให้แข็งแกร่งขึ้น
ภานุพงษ์ พลซา
ภานุพงษ์ พลซา

ภานุพงษ์ พลซา ยอมรับ ว่า ในวันที่แย่ๆก็ยังมีเรื่องดีเสมอ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ็บหนักในช่วงต้นปี ก่อนจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ ก่อนทำผลงาน จนติดตา อากิระ นิชิโนะ และถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่

ดาวเตะของ ชลบุรี เอฟซี ถือเป็น 1 ใน 13 แข้งหน้าใหม่ ที่ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก ในการเก็บตัวกับทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม นี้ โดย ภานุพงษ์ พลซา กล่าวว่า

“เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผมเจ็บหนัก จนบางครั้งก็รู้สึกท้อเหมือนกัน แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็พยายามรักษาตัวให้ดีที่สุด และพยายามทำให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์มากที่สุด การมีชื่อครั้งนี้ มันก็ทำให้ผมรู้สึกดีใจมากจริงๆ”

“ผมรู้สึกว่า ในความโชคร้าย มันก็ยังมีความโชคดี การติดทีมชาติครั้งนี้ มันก็จะทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ทั้งสภาพจิตใจและสภาพร่างกาย”

“แม้มันจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแค่ 4 วัน แต่การเข้ามาสู่แคมป์ทีมชาติครั้งแรก มันก็คือจุดเริ่มต้น เราก็ต้องพยายามเรียนรู้มากที่สุด ทำให้เต็มที่ที่สุด เราทำได้เท่าไหร่ เราก็ต้องทำมันออกมาให้ดีทั้งหมด”

“ผมไม่ได้โฟกัสที่คนอื่น จะเป็นรุ่นพี่หรือรุ่นน้อง สิ่งสำคัญคือการโฟกัสตัวเอง ทำผลงานของตัวเอง ทำให้มันดีที่สุด ส่วนอนาคต จะได้กลับมาอีกไหม มันก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะแสดงศักยภาพออกมามากแค่ไหน แน่นอนว่าสิ่งสำคัญคือ ผมจะต้องทำเต็มที่ และแสดงให้ทุกคนเห็น”

สำหรับฟุตบอล ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และ เดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ