ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฟีฟ่า หวังประธานเทคนิคจากทุกประเทศที่เข้าร่วมได้รับประโยชน์มากที่สุด
เนฟเฟอร์ เยิร์ค
เนฟเฟอร์ เยิร์ค
เนฟเฟอร์ เยิร์ค

เนฟเฟอร์ เยิร์ค หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคนิค สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาประธานเทคนิค ว่าด้วยเรื่องกลยุทธ์การบริหารงานและการจัดการ

การอบรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ โรงแรม โนโวเทล สยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2561 โดยมี ประธานเทคนิคจาก 8 ประเทศเข้าร่วม

เนฟเฟอร์ เยิร์ค หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคนิค สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติกล่าวว่า “ทุกอย่างยอดเยี่ยมมาก เราจัดงานที่นี่ตลอดสามวัน ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ผมขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ให้ออกมาสมบูรณ์แบบ และเราเชื่อว่าในอนาคตจะมีโครงการอีกมากมายที่เราจะได้ร่วมงานกัน”

“หลังจากที่จบงานสัมมนาครั้งนี้ เราก็ยังต้องทำงานหนักกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประธานเทคนิคทุกคน โครงการสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง เราได้นำเสนอสิ่งต่างๆมากมาย และได้วิเคราะห์หลายสิ่งหลายอย่างรวมกัน เป้าหมายของเราก็คือการยกระดับฟุตบอลของประเทศสมาชิกทุกประเทศทั่วโลก โครงการนี้ถูกจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2016 เพื่อให้ทุกคนเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของประธานเทคนิค โดยเฉพาะเรื่องพื้นฐานต่างๆ และเรื่องที่ต้องเจาะรายละเอียดลงไปอย่างเช่นการพัฒนาเยาวชน เป็นต้น”

“เราหวังว่าการสัมมนาครั้งนี้จะทำให้ประธานเทคนิคจากทุกประเทศที่เข้าร่วมได้รับประโยชน์มากที่สุด พร้อมยกระดับข้อบกพร่องต่างๆ ที่มีมา อย่างเช่น การจัดการ, ความเป็นผู้นำ, การบริหารทรัพยากรบุคคล, การเงิน และต้องนำสิ่งเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ในทุกๆ วัน นอกจากนี้เรายังหวังว่าประธานเทคนิคทุกคนจะช่วยกันยกระดับฟุตบอลภายในประเทศของตัวเองขึ้นไปอีกระดับ นั่นคือเป้าหมายหลักของประธานเทคนิคทุกประเทศ เราเองก็จะคอยติดตามและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อดูพัฒนาการของแต่ละประเทศต่อไป”