ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฟีฟ่าก็มา! ประธานประจวบชี้แจงถึงประเด็น โจนาธาน รีส
พีที ประจวบ เอฟซี
พีที ประจวบ เอฟซี

คุณทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี ออกมาชี้แจงกรณี โจนาธาน รีส กองหน้าชาวบราซิล ที่กำลังเป็นประเด็นเรื่องการย้ายทีม หลังเจ้าตัวไม่ยอมมาซ้อม แต่ไปปรากฏตัวอยู่กับทีมสุพรรณบุรี เอฟซี

ดาวยิงบราซิเลียนกำลังตกเป็นประเด็นร้อน หลังเจ้าตัวไม่ยอมกลับมาซ้อมกับพีที ประจวบ เอฟซี ก่อนที่จะไปปรากฏตัวร่วมซ้อมกับสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมคู่แข่งร่วมลีก ซึ่ง คุณทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรต่อพิฆาต ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า

“โจนาธาน รีส ยังมีสัญญากับเราอีก 1 ปี แต่ถึงเวลาที่จะสโมสรเรียกกลับมา เขากลับไม่มา และ ไม่มีการตอบรับใดๆทั้งสิ้น จากนั้นเราก็ได้ส่งสัญญาณไปว่า คุณต้องกลับมาภายในเดือนนี้นะ และครั้งที่สอง คุณต้องกลับมาภายในเดือนนี้ จนถึงครั้งที่สามที่เราบอกว่าถ้าคุณไม่กลับมา เราจะฟ้องร้องคุณ” ประธานต่อพิฆาต เริ่มกล่าว

“ในภาษาอังกฤษ เหมือนเขียนว่า เราจะยกเลิกสัญญาคุณ แต่ในความหมายของสโมสร คือการยกเลิก เพื่อที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากคุณ ซึ่งสโมสรที่นำตัว โจนาธาน รีส ไป เขาคิดว่าเป็นการยกเลิกสัญญาโดยอัตโนมัติ ดังนั้นเราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทางฟีฟ่าจะอนุญาตให้ไปเล่นได้อย่างไร ทั้งที่นักเตะยังมีสัญญากับเรา”

“ขณะที่เงินเดือนที่เขาไม่มารับ เราก็จ่ายไปเป็นเช็ค ผมก็ไม่ทราบว่าสโมสรนั้นเอาไปได้อย่างไร แต่ตอนนี้เราฟ้องแล้วครับ ทั้งเรียกค่าเสียหาย และให้แบน แต่เอกสารฟีฟ่าจะมาเมื่อไหร่ ผมไม่ทราบ”

“สุพรรณบุรี ไม่คุยกับเราครับ แต่เรื่องการฟ้อง เราฟ้องนักเตะ ไม่ได้ฟ้องสโมสรอะไรอยู่แล้ว”

“ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราอยากจะบอก เราไม่ได้ขายเลย เราเจตนาอยากให้เขาอยู่กับเรา เพราะสัญญาก็ยังอยู่กับเรา และเช็คที่เราจ่ายไปก็ยังอยู่กับเรา ซึ่งการที่นักเตะเงินเดือนขนาดนี้ แล้วจะมาเรียกเพิ่มขึ้น 5 เท่า ผมว่ามันไม่ใช่”

“ที่ผ่านมา มีแต่สโมสรเอาเปรียบนักเตะ แต่ครั้งนี้ นักเตะเอาเปรียบสโมสร แล้วเราต้องทำยังไง เมื่อเอเย่นต์ เขาคิดว่า ด้วยตัวบทของกฎหมายฟีฟ่า เขาสามารถไปได้ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่เราฟ้องแล้วแน่นอนครับ”

สำหรับ โจนาธาน รีส วัย 29 ปี ย้ายมาค้าแข้งกับพีที ประจวบ เอฟซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลงสนามให้ต่อพิฆาตไปทั้งสิ้น 37 นัด ยิงไป 26 ประตู รวมทุกรายการ

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia