ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฟาวเลอร์ เล่าถึงเมื่อครั้งที่ ปีศาจแดง พลาดได้ตัว คล็อปป์ นั่งกุนซือ
เจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์

นี่คือสิ่งที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เล่าให้ฟังถึงเมื่อครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดได้ตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็นกุนซือให้ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือเมื่อปี 2013

“ผมมีโอกาสได้สัมภาษณ์เขาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเขาบอกผมว่า ได้ปฏิเสธสโมสรที่รวยโคตรหลังอำลา ดอร์ทมุนด์ – หนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีกสโมสรน่าจะเป็น เรอัล มาดริด เพราะเขาไม่ชอบกับการที่ว่า สโมสรเหล่านั้นให้ความสำคัญกับเรื่องการทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว”

“เขาบอกว่า ชอบลิเวอร์พูล เพราะมีสมดุลย์ระหว่างการเงินที่จำเป็นต้องใช้สู่การเป็นยอดทีม เช่นเดียวกับประวัติศาสตร์, อัตลักษณ์ และแฟนบอล”

มันสอดคล้องกับสิ่งที่ คล็อปป์ ให้สัมภาณ์ก่อนนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีก่อนที่ว่า “ผมเคยได้คุยกับสโมสรอื่นๆเหมือนกัต และพวกเขาไม่ได้ดูเหมือนสโมสรฟุตบอล พวกเขาสนใจเรื่องการตลาด, ภาพลักษณ์ คุณต้องเซ็นคนนี้ เซ็นคนนั้น ซึ่งผมคิดว่า นี่ไม่ใช่เกมที่ผมหลงรัก”

“ผมหลงไหลทุกอย่างของฟุตบอล แต่เรื่องนั้นไม่ควรเป็นเบอร์หนึ่ง, สอง, สาม หรือสี่ หรือเรื่องที่มาแรกๆ อย่างแรกที่เราต้องพัฒนาคือเกมในสนาม และนั่นคือสิ่งที่ผมถนัด แล้วที่เหลือก็จะตามมาเอง ซึ่งมันไม่ได้สำคัญขนาดนั้นสำหรับผม”