ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฟาบินโญ่ โว เกมบุกทุบผีคือเกมที่ทำให้ตัวเขานั้นแจ้งเกิด
ฟาบินโญ่
ฟาบินโญ่

 

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาบอกว่าฟอร์มการเล่นของเขาในเกมพบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เขาแจ้งเกิดเต็มตัวในพรีเมียร์ลีกนั่นเอง

ซึ่งตัวของ ฟาบินโญ่ นั้นย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัว  43.7 ล้านปอนด์เมื่อปี 2018 และในตอนแรกนั้นเขาประสบปัญหาเรื่องการปรับตัวทำให้ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม

แต่หลังจากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาก็ทำผลงานโดนใจกุนซือของ เยอร์เก้น คล็อปป์ และทำให้ตัวเขากลายเป็นกำลังหลักที่ลิเวอร์พลูนั้นขาดไม่ได้

ทั้งนี้ ฟาบินโญ่ กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่ามันคงยากและมันมีหลายหนเหมือนกันที่ผมไม่ได้อยู่ในทีม แต่ไม่ต้องสงสัยเลยนะว่าผมตัดสินใจถูกต้องแล้ว”

“ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่ย้ายมาทีมใหม่แล้วได้ลงเล่นภายในทีมทันที เคสของผมก็เป็นแบบนี้”

“ทุกคนล้วนบอกว่านี่คือแนวทางการทำงานของโค้ช นักเตะใหม่จะไม่โดนส่งลงทีมชุดใหญ่แบบทันทีแบบอัตโนมัติ”

“ในแง่ของการปรับตัวนั้น มันมีการเตรียมความพร้อมและการซ้อมหนักมากมาย”

“มันมีอยู่สองเกมที่ทำให้ผมเข้าใจ คือเกมกับอาร์เซน่อล ตอนที่ผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงความเร็วในพรีเมียร์ลีกและการสนใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆคือสิ่งจำเป็น”

“และในแง่ของการเสริมสร้างความมั่นใจนั้นมันเกิดขึ้นในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแง่ของเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นบางทีมันคือหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของฤดูกาลเลยนะ”

“ผมจัดการทำแอสซิสต์ได้ในเกมนั้นและผมก็สามารถรักษาจังหวะและความเร็วได้ ผมคิดว่าเราเหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเยอะเลยนะ”