ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฟาน เพอร์ซี่ ออกมาพูดถึง ปอล ป็อกบา กับ ปีศาจแดง
ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา

อดีตนักเตะ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ถึงทางออกเกี่ยวกับอนาคตของ ปอล ป็อกบา กับทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อดีตดาวยิงเท้าซ้ายสัญชาติ เนเธอร์แลนด์ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ออกมาให้สัมภาษณ์เอาไว้ถึงทางออกเกี่ยวกับอนาคตของ ปอล ป็อกบา กับทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ผมว่าสำหรับ ป็อกบา และ แมนเชสเตอร์ คงจะดี ถ้าได้มาให้สัมภาษณ์ร่วมกันกับโค้ช แล้วบอกต่อกันว่า ‘ฟังนะ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ นี่คือตำแหน่งที่ผมอยากเล่น แล้วตัดสินผมเมื่อผมได้ไปเล่นตรงนั้น ผมแฮปปี้ หรือไม่แฮปปี้ อะไรก็ว่ากันไป’ เพราะตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันมีคำถามเกี่ยวกับตัวเขาเกิดขึ้นมากมาย”

“ในความคิดผมนะ ป็อกบา คือเวิลด์คลาส เขาพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วในช่วงหลายปรที่ผ่านมา ว่าเขาเป็นนักเตะที่มีทุกอย่าง”

“แต่อย่างแรกเลย ผมคิดว่าหลังที่มันเป็นแบบนี้มา 2-3 ปี เขาต้องออกมาบอกว่า ตำแหน่งไหนคือพื้นที่เขาชอบเล่นมากที่สุด และถ้าได้เล่นตรงนั้น แฟนบอลค่อยไปตัดสินผลงานของเขา”

“เอาจริงนะ ตอนนี้ผมยังว่าแฟนบอลยังไม่รู้เลยว่า เขาเล่นดีสุดในตำแหน่งไหน ไม่รู้ว่าเขาเป็นเบอร์ 6 หรือเบอร์ 10…เพราะมันต่างกันมาก”

“ผมรู้สึกว่าตอนนี้ แฟนๆวิจารณ์เขาอย่างไม่แฟร์ พวกเขาต้องการเห็น 20 ประตู 20 แอสซฺสต์ หวังว่า ป็อกบา จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ได้”

“แต่คุณมองเขาเป็นเบอร์ 6 หรือเปล่า ? ถ้าเป็นอย่างงั้น คุณไม่สามารถคาดหวัง 20 ประตูจากเขาได้ ถ้าเขาเป็นเบอร์ 10 อาจยิงได้ 12 หรือ 15 ประตู เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ไม่ยุติธรรมสำหรับเขา เพราะทุกอย่างไม่เคลียร์”

“ต่อจากนั้นมีอีกเรื่องที่ต้องทำ ถามว่าเขาแฮปปี้กับที่นี่มั้ย ? ที่ผ่านมามีข่าวลือมากมาย, เอเยนต์ของเขาพูดแทนเสมอ, แล้วโค้ชก็ต้องเป็นคนมาตอบคำถามนักข่าวเกือบทุกวัน, ทุกสัปดาห์ มีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นรอบๆประเด็นหลัก ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของฟุตบอล”