บอลโลกฟอร์มดุ โต๊ะเล็กสาวไทย อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายซัด เวียดนาม ไป 4-0
โต๊ะเล็กสาวไทย
โต๊ะเล็กสาวไทย

วันที่ 28 เมษายน 2561 เวลา 10.00 น. ที่สนามบางกอกอารีน่า ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับ เวียดนาม ก่อนลุยศึกฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 โดยในเกมนี้มี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” เฮดโค้ชทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย เดินทางมาชมเกมนี้ด้วย

เริ่มเกมมาเป็นทีม “โต๊ะเล็กสาวไทย” ที่ครองบอลเปิดเกมรุก นาทีที่ 11 จึงได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการประสานงานระหว่าง เจนจิรา บุบผา ผ่านบอลให้ ศศิชา โพธิวงษ์ ยิงจ่อๆ เข้าไป

นาทีที่ 16 อรพิน แหวนเงิน จ่ายบอลถวายพานให้ ดาริกา เพียรภายลุน แปบอลเข้าประตูไปง่ายๆ ให้สาวไทยนำห่าง ในครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 25 ไทยที่มาได้ประตูหนีเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ดาริกา เพียรภายลุน ผ่านบอลเข้ากลางมาให้ เจนจิรา บุบผา ยิงผ่านผู้เล่นเวียดนามถึง 3 คนเข้าประตูไป

นาทีที่ 27 จังหวะเกมโต้กลับของไทย พรรนิภา กมลรัตน์ ผู้รักษาประตู ขว้างบอลยาวมาให้ เจนจิรา บุปผา กระดกบอลข้ามตัว ผู้รักษาประตูเวียดนาม เข้าไปอย่างเหนือชั้นพา “โต๊ะเล็กสาวไทย” นำห่าง 4-0

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติเวียดนาม 4-0

หลังเกม อุดม ทวีสุข เฮดโค้ชทีม “โต๊ะเล็กสาวไทย” กล่าวว่า “เกมนัดนี้น้องๆ ทำตามรูปแบบและเล่นได้ดี การเจอกับ เวียดนาม ในซีเกมส์เราชนะเขามาได้ 3-1 ซึ่งเขาดูแข็งแรง แต่มาครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าเราแข็งแรงกว่า”

ด้าน “บี” เจนจิรา บุบผา หลังทำคนเดียว 2 ประตูและ 1 แอสซิสต์ ในเกมนี้ เผยว่า “ฟอร์มของตัวเองตอนนี้อยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ หลังทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในเกมอุ่นเครื่องหลายนัดที่ผ่านมา ตนเองหวังว่าจะทำประตูให้ได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้”

สำหรับโปรแกรมรอบแรกของทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย2018 นัดประเดิมสนามวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ พบ ทีมชาติ มาเก๊า ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย