ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพ่อมดฟุตซอลไทย มั่นใจ ช้างศึกโต๊ะเล็ก จะคว้าแชมป์สมัยที่ 13 มาครองแน่นอน
อนุชา มั่นเจริญ
 อนุชา มั่นเจริญ

“พ่อมดฟุตซอลไทย” อนุชา มั่นเจริญ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทัพ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แสดงความเชื่อมั่น ว่า ทีมชาติ ไทย จะเป็นฝ่ายหักด่าน มาเลเซีย เพื่อคว้าแชมป์ ฟุตซอลชิงแชมป์ อาเซียน 2017 ที่จะทำการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.นี้ ณ สนาม พู โถ อินดอร์ สเตเดี้ยม, ประเทศ เวียดนาม เวลา 19.00 น. ได้อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องไม่ประมาท

ทีมชาติไทย เคยเอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย มาแล้ว จากนัดแรก ที่พบกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย โดยเกมดังกล่าว ทัพ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” เอาชนะ “เสือเหลือง” ไปได้ ด้วยสกอร์ 6-3 ขณะที่สถิติการพบกัน ทั้งหมด 26 ครั้งที่ผ่านมา ทีมชาติ ไทย เอาชนะ ทีมชาติ มาเลเซีย ได้ทั้งหมด 26 ครั้ง โดยยิงไปถึง 171 ประตู และ เสียไปเพียงแค่ 31 ประตู เท่านั้น

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทัพ “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com กล่าวเกมนัดชิงชนะเลิศ ว่า “สถิติ และ ผลงานที่ผ่านมา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ทีมชาติ ไทย เหนือกว่า ทีมชาติ มาเลเซีย อยู่มาก และ จากการพบกันในเกมแรก ที่เราเอาชนะไปได้ 6-3 เกมนั้น ทีมชาติ ไทย ได้ประตูออกนำไปก่อน ถึง 5-0 ก่อนจะผ่อนเกม สลับผู้เล่นชุดที่ 2-3 ลงไปสร้างประสบการณ์ และ ก็มาเสียประตู 3 ลูก”

“ซึ่งก็เยอะอยู่พอสมควร แต่ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ที่เราจะเสียประตูในเกมนั้น เพราะอย่างน้อย เราได้สร้างโอกาส ให้กับ น้องๆในทีม หลายๆคน ได้สัมผัสเกม ได้สร้างประสบการณ์ ตลอดจน ได้ทดลองผู้เล่น และ แท็คติกใหม่ๆ”

“ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศ ในวันพรุ่งนี้ สำคัญที่สุด สำหรับ ทีมชาติ ไทย คือ จะต้องไม่ประมาท ทีมชาติ มาเลเซีย เอาชนะ ทีมชาติ เวียดนาม เจ้าภาพ มาได้ ในรอบรองชนะเลิศ ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ว่า พวกเขาแข็งแกร่ง เพียงใด ทุกคนในทีมจะต้องมุ่งมั่นแบบเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ มีสมาธิ ขอเพียงเท่านี้ โอกาสที่เราจะป้องกันแชมป์ อาเซียน เอาไว้ได้อีกครั้ง คงจะไม่ใช่เรื่องยาก ผมเชื่อว่าอย่างนั้น”

ข้อมูลและภาพจาก