ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษพูลิส ชี้ชัด สเปอร์ต้องเริ่มคว้าแชมป์หากหวังจะรั้ง แฮร์รี่ เคน
แฮร์รี่ เคน
แฮร์รี่ เคน

โทนี่ พูลิส อดีตกุนชือชาวเวลส์ มองว่าสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จำเป็นต้องเริ่มคว้าแชมป์หากต้องการรั้งศูนย์หน้าคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน ให้อยู่กับทีมต่อไป แต่ก็เชื่อว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมจะสามารถทำได้

กระทั่ง แฮร์รี่ เคน ได้ออกมากล่าวอย่างเป็นนัยว่าเขาพร้อมพิจารณาอำลาจากสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เขาค้าแข้งมากว่า 10 ปี หากยังไม่เห็นการพัฒนาที่จะก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์

ทางด้านอดีตกุนซืออย่าง โทนี่ พูลิส ก็ออกโรงปกป้องดาวเตะทีมชาติอังกฤษในเรื่องดังกล่าวว่า

“ท็อตแน่ม ต้องเริ่มคว้าแชมป์บ้าง ผมคิดว่าคุณจะไปวิจารณ์ เคน เรื่องนี้ไม่ได้” โทนี่ พูลิส กล่าวกับ Stats Perform News

“เขาเป็นนักเตะระดับท็อปในระดับชาติและสโมสร ตลอด 3 หรือ 4 ปีที่ผ่านมากับ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ สเปอร์ส เป็นทีมท็อปมาตลอด และตอนนั้นผมคงแปลกใจถ้าพวกคุณมาบอกผมว่าทีมนี้จะไม่คว้าแชมป์อะไรเลยตลอด 3 หรือ 4 ปี และผมก็ได้แปลกใจจริงๆ”

“เขาอยากจะคว้าแชมป์ เขาอยากมีความทะเยอทะยานบ้าง พวกเขาบอกว่า เคน แฮปปี้ดีที่ ท็อตแน่ม ที่นี่เป็นสโมสรที่มหัศจรรย์ สนามและศูนย์ฝึกก็ระดับเหนือโลก”

“แต่เด็กๆมันก็อยากคว้าแชมป์บ้าง แล้วตอนนี้เขาก็มีผู้จัดการทีมที่อยากจะคว้าแชมป์เหมือนกัน”

“สิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดตอนนี้อาจจะเป็นการสนับสนุนจาก ดาเนียล เลวี่ และสโมสรในทิศทางเดียวกับ แต่มันก็อาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะตอนนี้ทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหาด้านการเงิน”

“มูรินโญ่ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่มหัศจรรย์ สถิติของเขาก็บอกอยู่แล้ว ให้วัตถุดิบเขาไปเขาก็เอาชัยชนะมาให้คุณได้”

“เขาต้องการเวลา แต่ปัญหาใหญ่ก็คือในสังคมตอนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงกีฬาผู้คนมักชอบคิดว่ามันจะต้องเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน”

“หวังว่าพวกเขาจะให้เวลากับเขาที่นั่น และถ้าเขาได้รับการสนับสนุนเรื่องเงิน เขาจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกในทศวรรษที่ผ่านมา”

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “tottenham hotspur″ สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้