ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพี่เบิร์ต รับวิเคราะห์มาดีเรารู้ว่าเกมดวล ช้างศึก ในบ้านนั้นยาก
พี่เบิร์ต
พี่เบิร์ต
เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์

พี่เบิร์ต กุนซือ เศรษฐีน้ำมัน เปิดเผยก่อนเกมดวลกับไทยว่าได้วิเคราะห์การเล่นของไทยมาอย่างดี และเกมนี้เชื่อว่าจะเป็นเกมที่ไม่ง่าย

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ได้นำลูกทีมเดินทางมายังประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาและได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมสำคัญ

เรามาที่นี่ 6 วัน เกมนี้เป็นเกมสำคัญ ผมคิดว่านี้คือเกมที่สำคัญที่สุด เราเตรียมพร้อมหลายอย่าง ทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และ แท็คติก รวมไปถึงสภาพจิตใจ เราทำทุกอย่างเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดนี้ และผมคิดว่าเราพร้อมแล้วกุนซือชาวดัตช์กล่าวในการแถลงข่าวก่อนเกม

เรารู้ว่าอุซามะห์ เฮาซาวี, ฮัสซัน มุอ๊าต และ ฟาฮัด อัล มุวาลัต จะพลาดในเกมนี้มานานแล้ว  เรามีความมั่นใจว่านักเตะคนอื่นๆจะแทนเขาได้ ส่วนเรื่องสภาพอากาศน่าจะถามกัปตันดีกว่า เรามาที่นี่ 6 วันแล้ว เราพร้อม และคิดว่าเราพร้อม

ทีมชาติไทยเสมอกับออสเตรเลีย เราวิเคราะห์การเล่นของพวกเขาอย่างดี และเรารู้ว่าเกมนี้ไม่ง่าย

ผมรู้ว่าแฟนบอลคาดหวังกับนักเตะในเกมนี้ไว้สูงแต่ ถ้าคุณไม่สามารถรับความกดดันได้ คุณก็ไม่สามารถไปฟุตบอลโลกได้ ผมพูดกับนักเตะก่อนหน้านี้มานานแล้ว และทุกคนรู้ว่า เกมนี้สำคัญอย่างไร กับเรา เราเข้าใจว่าเกมนี้สำคัญกับเราอย่างไร

นักเตะที่เราเลือกมาเล่นจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในระดับชาติ และผมหวังว่าจะเห็นพวกเขาสร้างความแตกต่าง

ส่วน ไตซิร อัล ญัซซิม นักเตะของซาอุดิอาระเบียที่ได้เข้ามาแถลงข่าวในครั้งนี้ได้กล่าวว่า

“ทางทีมและนักเตะได้รับมอบหมายให้พาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกให้ได้ พวกเราจะทำเต็มที่และเราคาดหวังว่าจะทำได้ ตอนนี้เรานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มันยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้แก่เรา”

“เราเก็บตัวมา 6 วันแล้ว เรารู้สึกว่าเพียงพอต่อการปรับตัว ทั้งเรื่องสภาพความต่างของเวลา และเรื่องอาหารที่เราปรับตัวได้เป็นอย่างดี เราจะพยายามเก็บสามแต้มให้ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับบัญชาของพระเจ้าว่าจะให้เราผ่านเข้ารอบหรือไม่”

สำหรับ ซาอุดิอาระเบีย จะลงสนามพบกับทีมชาติไทยในวันที่ 23 มีนาคม จากนั้น จะกลับไปเล่นในบ้านของตัวเองพบกับ อิรัก ในวันที่ 28 มีนาคม