ข่าวฟุตบอลพีระพงษ์ ขอทำเต็มที่กับโอกาสติดทัพ ช้างศึก ครั้งแรก
พีระพงษ์
พีระพงษ์

พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ผู้รักษาประตูฝีมือดีของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ขอทำผลงานให้ดีที่สุดในการเข้าแคมป์เก็บตัวกับทัพ “ช้างศึก”ในครั้งนี้

พีระพงษ์ เรือนนินทร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัดอย่าง สุโขทัย เอฟซี ด้วยการไม่เสียประตู 3 นัด จากการลงเฝ้าเสารายการฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 ใน 6 นัดแรก ก่อนที่ฟอร์มจะเข้าตา อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเรียกติดทัพ “ช้างศึก” เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม 2563

“ดีใจมากครับที่มีชื่อติดทีมชาติไทย ผมตั้งความหวังไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วมันก็เฉียดไปทำให้ผมเซ็งนิดๆ แต่ปีนี้ผมมีสมาธิกับเกมตั้งใจในการฝึกซ้อมและลงแข่งขันจริงให้ดีที่สุดจนมีชื่อทำให้มันรู้สึกโล่งใจขึ้นมาเลยครับ”

“ผมพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุด โฟกัสที่ตัวเองก่อน ทำงานให้หนัก เหมือนที่ อ.นิพนธ์ มาลานนท์​ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวไว้ครับ ซึ่งเป็นคำพูดที่ผมจำมาใช้ตลอดก็คือ การได้รับโอกาสถือว่ายาก แต่การรักษาโอกาสนั้นยากกว่า ทำให้ผมทำงานหนักตลอด ไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่ง มีแต่พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกวันครับ”

“การเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยก็คงทำผลงานให้เต็มที่ครับ โฟกัสที่ตัวเองก่อน เก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อหวังว่าจะทำให้ อากิระ นิชิโนะ และสต๊าฟฟ์โค้ชถูกใจครับ”

สำหรับหรับฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และเดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ ก่อนจะลงอุ่นเครื่องกับสโมสร นครปฐม เอฟซี ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ สนามและเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง