ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพิภพ อ่อนโม้ แถลงทั้งน้ำตาประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ
พิภพ อ่อนโม้
พิภพ อ่อนโม้

พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้าร่างเล็กของทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตั้งโต๊ะแถลงทั้งน้ำตาประกาศยุติเส้นทางการค้าแข้งอย่างเป็นทางการในวัย 39 ปี

พิภพ อ่อนโม้ ถือเป็นกำลังสำคัญของทีม ชลบุรี เอฟซี มาโดยตลอด หลังย้ายจากบีอีซี เทโรศาสน มาร่วมทีม “ฉลามชล” ตั้งแต่ปี 2006 ลงสนามให้ทีมไปแล้วกว่า 400 นัด ซัดไป 108 ประตู ถือเป็นนักเตะคนไทยคนแรกที่ยิงประตูในไทยลีก ครบ 100 ประตู ก่อนที่ ศรายุทธ ชัยคำดี และธีรศิลป์ แดงดา จะทำได้ต่อมา

เจ้าตัวแถลงอย่างเป็นทางการทั้งน้ำตา ว่า “วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดของผม เพราะที่นี่ให้ทุกอย่าง สร้าง พิภพ ร่วมถึงครอบครัวที่อบอุ่นจากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่อดทนมุ่งมั่น ที่จะได้ดีในเส้นทางแห่งนี้”

“ที่สำคัญที่นี่ให้โอกาสแก่ผมอย่างมากมาย มันก็เหมือนอีกครอบครัวหนึ่งมีพ่อและแม่ มีลูก เพื่อนๆอีกมากมาย เพื่อนร่วมงาน น้องๆทุกคนที่เป็นกันเองมาก วันนี้เป็นวันที่สำคัญผมจะจดจำไปตลอด”

“มันยากมากที่จะลืม ผมไม่อยากให้มันถึงวันนี้ มันเป็นวันที่จะอยู่ในความทรงจำ ขอบคุณมากครับ ชลบุรี มันไม่มีทางบรรยายได้จนหมด ทีมแห่งนี้มีโครงสร้างที่ดี มีผลผลิตที่ดีจนเติบโต พร้อมที่จะยืนหยัดสู้กับทีมอื่นได้”

“น้องๆที่เติบโตมาก็มีประสบการณ์มากขึ้นพร้อมที่จะลงแข่ง ด้วยวัยของผมมันก็ถึงเวลาที่ผมต้องหลีกทางให้กับน้องๆเปิดโอกาสให้กับพวกเขาสำหรับคนที่เดินเข้ามา”

“ส่วนตัวผมเองในหลายๆชีวิตที่ผ่านมาต้องขอบคุณหลายๆฝ่ายและเป็นกัลยมิตรที่ดี ขอบคุณท่านประธานสโมสร รองประธานสโมสร ทีมงานโค้ช ร่วมถึงเพื่อนร่วมทีม ที่สำคัญขอบคุณทุกคนที่ยืนข้างผมในถิ่นชลบุรี และพ่อกับแม่ที่ให้กำลังใจผมอยู่ที่บ้านตลอด”

“วันนี้ผมกลายเป็นอดีตผู้เล่นของชลบุรีแล้ว ปีนี้ก็อายุจะ 40 ผ่านอะไรมาเยอะขอบคุณอีกครั้งสำหรับแฟนบอลแม้จะสุขหรือเศร้าก็อยู่กับทีม สนับสนุนนักเตะอยู่ตลอดเวลา ต่อไปนี้ผมคงไม่มีความสุขในการเล่นฟุตบอลอีกแล้ว ต่อไปนี้ผมจะคอยให้กำลังใจเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชลบุรี ผมรักทุกคน ขอขอบคุณมากครับ”

พิภพ อ่อนโม้ ถือเป็นผู้เล่นระดับตำนานของทีมชลบุรี เอฟซี มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ไทยลีกมาครอง 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, แชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. 4 สมัย โดยมีชื่อติดทีมชาติไทยในช่วงสั้นๆ ระหว่างปี 2005-2012 นอกจากนี้สมัยค้าแข้งอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน เจ้าตัวก็เคยคว้าแชมป์ไทยลีกได้ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย รวมไปถึง ถ้วย ก. อีก 1 สมัย

ทั้งนี้ “ฉลามชล” จะจัดแมตช์พิเศษเป็นการอำลาสนามให้กับ พิภพ อ่อนโม้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 อย่างไรก็ตามต้องรอการยืนยันจากสโมสรอีกครั้งว่าจะลงแข่งขันกับทีมใด และวัน เวลา ใด

ขอขอบคุณ : Thai League