ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพิธิวัตต์ ส่งกำลังใจช่วยแฟนบอลช่วงโควิด-19 ในแคมเปญของเอเอฟซี
พิธิวัตต์
พิธิวัตต์

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางกัปตันทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ร่วมกับนักเตะชื่อดังของทวีปเอเชีย ให้กำลังใจแฟนบอลที่ต้องอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 กับแคมเปญ #BreakTheChain

#BreakTheChain ของเอเอฟซี ที่รณรงค์ให้ทุกคนห่วงใยสุขภาพของตนเอง และ ทำตามคำแนะนำจากองค์การอนามัยโลก เพื่อให้ห่างไกลจากโรคดังกล่าว พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล เผยกับเอเอฟซีว่า

“ความเป็นหนึ่งอันเดียวกัน คือแสงไฟแห่งความหวัง ที่จะหลุดพ้นจากอุปสรรคครั้งนี้ ซึ่งแข็งแกร่งกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา”

“เราต้องไม่มองข้ามความสำคัญของความสามัคคี เพราะมันทำให้เรามีความหวังที่จะทำสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในช่วงเวลาเช่นนี้ เรามีผู้สร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ ซึ่งก็คือบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสี่ยงอันตรายอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาชีวิตผู้อื่นให้รอดปลอดภัย”

“ในทางเดียวกัน การแพร่ระบาดของโรคครั้งนี้ก็ได้เกิดผลกระทบที่ตามมา ดังนั้น ความมีน้ำใจ, มีวินัยในตนเอง และความเห็นอกเห็นใจ ถือเป็นพลังที่จะหยุดพฤติกรรมเดิมๆ เราได้ผ่านอะไรมามากมายในช่วงเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผมจึงอยากขอให้ทุกคนคิดบวกและเข้มแข็งกันเข้าไว้นะครับ”

“ช่วงนี้ไวรัสกำลังระบาดอย่างหนัก ยังไงก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เวลาออกจากบ้านก็อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย แต่ถ้าให้ดี อยู่กับบ้าน ล้างมือบ่อยๆ เรามา #BreakTheChain ต่อสู้กับสถานการณ์นี้ไปด้วยกันครับ”

 

ที่มา : TheAFC