ข่าวฟุตบอลพิธิวัตต์ ภูมิใจที่มีโอกาสทำหน้าที่กัปตันทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต
พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางวัย 25 ปี จากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยว่ารู้สึกภูมิใจที่มีโอกาสทำหน้าที่กัปตันทีมชาติไทยครั้งแรก ในเกมกระชับมิตร ที่บุกไปแพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด 1-0 ทีมจากเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563

กองกลางวัย 25 ปี ทำหน้าที่นี้อยู่แล้วให้กับสโมสร และยังเป็นหนึ่งในกำลังหลักของทัพช้างศึกนับตั้งแต่ อากิระ นิชิโนะ เข้ามาคุมทีม ก่อนได้รับโอกาสเป็นกัปตันทีมครั้งแรก โดย พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กล่าวหลังจบเกมว่า

“ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจครับที่ได้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม เราก็รับแทคติกจากโค้ชมาเล่นกับเพื่อนๆ จากต่างสโมสร เพื่อให้เข้าใจร่วมกัน แต่สภาพสนามวันนี้ก็เล่นยากครับ บอลกับพื้นเล่นไม่ค่อยได้ ก็ต้องเปลี่ยนแทคติกมาเล่นบอลยาวมากขึ้น”

“ผลการแข่งขันวันนี้ก็มีผิดหวังครับ เพราะทุกครั้งที่เล่นในนามทีมชาติ ก็อยากมีผลการแข่งขันที่ดีที่สุด หลังจากนี้ก็อยากทำผลงานให้ดีเมื่อมีโอกาสรับใช้ชาติ เพราะเป็นความภาคภูมิใจของตัวเองครับ”

ทั้งนี้ แม้ว่า ทีมชาติไทย จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ อากิระ นิชิโนะ ก็มีโอกาสลองทีมเต็มที่ เมื่อสลับนักเตะลงเล่นถึง 26 ราย จากทั้งหมด 27 คนที่ถูกเรียกเข้ามา ขาดเพียง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ที่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์