ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพิจารณาลงโทษ เฉลิมพงษ์ แบน2นัดและปรับเงินอีก4หมื่นบาทกรณีชักศอก
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561  เวลา 13.30 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 38/2561 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการโตโยต้า (ไทยลีก 1)
วันที่ 7 กรกฎาคม 2561 : สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี

เหตุการณ์

ในนาทีที่ 9 ของการแข่งขัน สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ลูกฟรีคลิกบริเวณใกล้มุมธงด้านขวามือ ได้เตะลูกผ่านเข้ามาบริเวณเขตโทษหน้าประตูของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายได้มีการกระโดดปะทะกัน โดยผู้เล่นหมายเลข 4 สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ใช้ศอกโดนบริเวณศีรษะ ใบหน้า ของผู้เล่นหมายเลข 99 ของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี จนได้รับบาดเจ็บ

ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 4 สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบข้อ 1.12 (2) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 2 นัด ปรับเงิน 40,000 บาท

สำหรับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังวัย 31 ปี ได้รับการยกย่องว่ามีฝีเท้าดีในแนวรับ แต่ถูกมองข้ามการเรียกไปติดทีมชาติมาโดยตลอด แต่หลังจาก มิโลวาน ราเยวัช เข้ามารับงานกุนซือทีมชาติไทย ก็ได้มีการเรียกตัวเขามาสู่ทีมชาติไทย จนเป็นแกนหลักในยุดนี้

ขอขอบคุณ : Thai League