บอลโลกพร้อมเต็มที่ กิตติพล หวังใช้ประสบการณ์ที่ญี่ปุ่นช่วยทัพ ช้างศึกU19
กิตติพล แดงอรุณ
กิตติพล แดงอรุณ

กิตติพล แดงอรุณ ปีกจากสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ตั้งเป้านำเอาประสบการณ์ที่เคยไปฝึกกับสโมสรดังๆในญี่ปุ่น อย่าง กัมบะ โอซาก้า และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส มาช่วยเหลือทีม รวมถึงตัวเอง

ดาวรุ่งจากเมืองเหนือ ถูกเรียกมาติดทัพช้างศึก U19 มาครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยมีประสบการณ์ไปบ่มเพาะฝีเท้าลูกหนังมามากมาย ทั้งกับ กัมบะ โอซาก้า และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส สองสโมสรชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น

“การมาติดทีมชาติไทยครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกของผม เพราะเมื่อโอกาสมาแล้ว ผมก็ต้องทำให้ได้ครับ” กิตติพล กล่าวเริ่ม

“ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยได้โอกาสเลยครับ ผมเองก็ต้องพยายามใช้จุดเด่นที่ตัวเองมีนั่นก็คือความขยันไปสู้กับคนอื่นๆเขา”

นอกจากนี้ กิตติพล ยังได้ย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลของตัวเองอีกว่า “ผมเกิดที่ราชบุรี ครับ ตอนเด็กเองๆก็ไม่ได้มีโอกาสไปเล่นระดับประเทศเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะเล่นแข่งขันฟุตบอลกีฬาสีเป็นส่วนใหญ่ จนมา ม.1 ก็ได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี”

“พอย้ายมาที่นี่ ผมเองก็ได้โอกาสไปฝึกซ้อมที่ต่างประเทศหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่อายุ 14 ปี ที่ได้ไป กัมบะ โอซาก้า ปีต่อมาก็ได้ไปในรายการฟุตบอลบาเยิร์น และ พออายุ 16 ก็ได้ไปฝึกกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ซึ่งผมก็ได้อะไรมากมาย ได้เปิดโลกทัศน์เห็นว่าบนโลกใบนี้ยังมีคนเก่งมากมาย และแม้เขาจะเก่งแต่เขาก็ยังพยายามทำเต็มที่เสมอ เพื่อพัฒนาขึ้นไปอีก”

“มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี และเราก็จะพยายามเอาประสบการณ์จากที่ญี่ปุ่นตรงนั้นมาช่วยตัวเรารวมถึงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รุ่นนี้ และจะเอามาเป็นแรงกระตุ้นให้กับตัวเรา”

“ตอนนี้ผมก็พยายามปรับสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมที่สุดในการซ้อมกับทีม และทำตามรูปแบบที่โค้ชต้องการมากที่สุด”

“ผมเองก็เป็นคนตัวเล็ก แรงปะทะก็ไม่ได้ดีมาก แต่เราก็พยายามเอาความตัวเล็กของเรามาพัฒนา และใช้ความเร็วที่เรามีช่วยทีมให้ได้ประโยชน์มากที่สุดยามที่ลงสนาม และผมเชื่อว่ามันน่าจะทดแทนสิ่งที่เราไม่มีคือเรื่องการปะทะได้”

“ที่ผ่านมา ก็ต้องยอมรับว่าในระดับทีมชาติ ในอดีตมีหลายคนที่มาจากสุพรรณบุรี แต่ตอนนี้ก็เริ่มหายๆ ไป ผมเองก็หวังที่จะทำให้ดีที่สุด ในฐานะหนึ่งในตัวแทนคนที่มาจากโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี” ปีกวัย 18 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง และจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องภายในประเทศ 1 นัด กับสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด บี ณ เกียรติธานี คันทรี คลับ ในวันที่ 19 เมษายน 2561 เวลา 17.00 น. ก่อนจะออกเดินทางไปยังประเทศบรูไน ในวันที่ 21 เมษายน 2561

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย