บอลโลกพร้อมลุย โต๊ะเล็กหญิง ประกาศรายชื่อ18แข้งลุยศึกชิงแชมป์เอเชียแล้ว
ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย
ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย

ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย2018 ที่ประเทศไทยนั้นเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 2-12 พ.ค.61 ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชดม” อุดม ทวีสุข ล่าสุดได้ทำการประกาศรายชื่อ 18 แข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประตู :พรรนิภา กมลรัตน์ ,ศศิประภา สุขเสน ,หนึ่งฤทัย สรหงษ์

ตัวรับ :หทัยชนก เทพคุณ ,สาวิตรี หม่ำยะลี ,ชมพูนุช เตียนขุนทด ,แสงรวี มีขำ ,จีระประภา ทับสุรีย์ ,

ตัวข้าง :อรพินท์ แหวนเงิน ,เจนจิรา บุบผา ,สิรัญญา ศรีมะณี ,จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ พัชรพร ศรีเมือง ,มุทิตา เสนคราม ,ณัฐมน อาจกล้า

หน้าเป้า :ดาริกา เพียรภายลุน ,ศศิชา โพธิวงษ์ ,เกศรินทร์ ชนะภู

โดยผู้เล่น 6 คน ที่หลุดโผออกไปมี พันนิพา จุ้ยเจริญ สุทามาศ กุศลวงษ์ ศศิประภา อยู่พันธ์ ศรีวรรณ อ่อนละมุล รวมถึง2 ผู้รักษาประตูชุดแชมป์เอเชียนอินดอร์เกมอย่าง อาริยา กฤษวงษ์ และ สุชาดา วาปีนา

สำหรับการตัดตัวครั้งนี้ “โค้ชดม” เผยว่า “18 คนที่ถูกคัดเลือกตนก็ไม่ได้เลือกตามประสบการณ์อย่างเดียวแต่ดูฟอร์มปัจจุบันด้วยก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ากับระบบการทำทีมได้ดี ซึ่งก็ได้มองมาตลอดในการฝึกซ้อมช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งผู้รักษาประตู อย่าง “เจ้าไฝ” ศศิประภา สุขเสน ที่ถูกเลือกมาหลัง หลุดโทษแบน 2ปี กลับมาก็ยังทำผลงานได้ดี และ ประตูดาวรุ่งวัย 16 ปี อีกคนคือ”เจ้านุ่น” หนึ่งฤทัย สรหงษ์ ที่รูปร่างดีและเด็กคนนี้ดูมีอนาคต รวมถึงหน้าเป้า ดาว 21 ปี อีกคนคือ”เจ้าเกศ”เกศรินทร์ ชนะภู ที่โชว์ฟอร์มดี ซึ่งเราเองก็ต้องมองการไกลไปถึงการแข่งยูธโอลิมปิกด้วย ”

โดยโปรแกรม ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ทั้ง 18 แข้ง จะเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง ในวันจันทร์ ที่ 5 มี.ค.61 นี้ ที่ชั้น3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หัวหมาก

ขอบคุณรูปภาพจาก : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์