ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษพรีเมียร์งานเข้า! ไบรท์ตันนักเตะติดเชื้อโควิด-19 แม้มีมาตรการคุมเข้ม
ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน

งานนี้ Project Restart ของพรีเมียร์ ลีกอาจได้รับผลกระทบเต็ม ๆ เมื่อ พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอสโมสรไบรท์ตันยืนยันว่า มีนักเตะรายที่ 3 ในทีม ที่มีผลทดสอบเชื้่อโคโรน่าไวรัสออกมาเป็นบวก

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการยืนยันว่า นักเตะของไบรท์ตันมีผลตรวจเป็นบวก หลังจากที่ 3 ผู้เล่นในทีมมีอาการของโคโรน่าไวรัส

ล่าสุด ในการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports พอล บาร์เบอร์ เปิดเผยว่า “มันน่าเป็นห่วงมาก โชคร้ายที่เรามีนักเตะรายที่ 3 ที่มีผลตรวจออกมาเป็นบวกเมื่อวานนี้ (วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม) ดังนั้นแม้ว่ามาตรการทุกอย่างที่พวกเราได้นำมาใช้ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อมแม้แต่นิดเดียว แต่ก็ยังมีนักเตะของเราอีกหนึ่งคนที่ติดเชื้อไวรัส”

“มันเป็นเรื่องที่น่ากังวลจริง ๆ และผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับทุกสโมสรที่จะมีความกังวลแบบนั้น เราอยากเมคชัวร์ว่าเราได้ทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด”

บาร์เบอร์ เป็นหนึ่งในคนที่คัดค้านการกลับมาแข่งขันพรีเมียร์ ลีกในสนามกลาง ซึ่งเขาเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดในลำดับถัดไป คือการกำหนดกรอบของลีกเกี่ยวกับโครงสร้างด้านโปรแกรมการฝึกซ้อม

“สิ่งหนึ่งที่เราร้องขอจากพรีเมียร์ ลีกคือแผนการสมบูรณ์สำหรับขั้นตอนต่าง ๆ ในการกลับมาทำการแข่งขัน”

“อย่างแรกเราต้องให้นักเตะกลับมาซ้อมในกลุ่มเล็ก ๆ จากนั้นพวกเขาต้องซ้อมโดยมีการสัมผัสกัน และต่อไปคือการซ้อมแข่งขัน ก่อนแมตช์จริง

“มีหลายขั้นตอนมาก ทุกอย่างซับซ้อนไปหมด คนของพรีเมียร์ ลีกกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเขียนเอกสารที่มีรายละเอียดให้เราเข้าสู่ขั้นตอนต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัยที่สุด”