ข่าวฟุตบอล ไทยลีกพยัคฆ์ล้านนา ประกาศคว้าตัว เอลิอันโดร เสริมคมลุยไทยลีก2019
เอลิอันโดร
เอลิอันโดร

“พยัคฆ์ล้านนา” มีนักเตะแซมบ้ามาร่วมทัพอีกครั้ง หลังตัดสินใจดึงตัวกองหน้าชาวบราซิล ที่ค้าแข้งในบ้านเกิดมาอย่างโชกโชน ผ่านการลงสนามในระดับลีกสูงสุดอย่าง เซเรียอา มาแล้ว  โดยจะเป็นอีกหนึ่งความหวังของการพังประตูคู่แข่งในฤดูกาลหน้า

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่ก่อนหน้านี้ได้ทำการเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติอย่าง มุสตาฟา อาซัดซอย (อัฟกานิสถาน) และ เอฟซั่น พาทริซิโอ้ (บราซิล) ไปแล้วนั้น ล่าสุด ทางสโมสร ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัว “เอลิอันโดร” กองหน้าสุดแกร่งชาวบราซิล มาเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นนักเตะต่างชาติรายที่ 3 ของเชียงใหม่ ในการสู้ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019

สำหรับกองหน้าชาวบราซิล เอลิอันโดร ดอส ซานโตส กอนซาก้า ปัจจุบันอายุ 28 ปี เกิดที่เซาเปาโล  เริ่มเส้นทางลูกหนังกับสโมสร ครูไซโร่ ในวัยเพียง 19 ปี ด้วยการเซ็นสัญญากับทีมถึง 6 ปี โดยครูไซโร่ ได้ปล่อยยืมให้กับหลายทีมในลีกบราซิล ไม่ว่าจะเป็น สปอร์ต เรซิเน่ (เซเรีย บี), อเมริกา มิเนยโร่ (เซเรีย อา), เอบีซี (เซเรีย อา), อิบาตินญ่า (เซเรีย บี)

ต่อมาในปี 2012 ออกต่างแดนครั้งแรกในวัย 22 ปี ที่แผ่นดินยุโรป ด้วยสัญญายืมตัวกับสโมสร นาซิอองนาล ในลีกประเทศโปรตุเกส กระทั่งในปี 2014 หลังหมดสัญญากับ ครูไซโร่ จึงกลับสู่บ้านเกิดอีกครั้งกับทีม คาโบฟริเอนเซ่  แล้วถูกทีมในลีกประเทศ มอลต้า อย่าง บีร์คีร์คาร่า คว้าตัวไปร่วมทัพ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในชุดคว้าแชมป์บอลถ้วย เอฟ เอ คัพ อีกด้วย

จากนั้นจึงโยกค้าแข้งในลีกประเทศ ลิธัวเนีย กับสโมสร ซัลกิริส วิลนิอุส โดยอยู่ในชุดคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2015  ซีซั่นถัดมา ก่อนจะกลับสู่บราซิลลงเตะให้กับทีม บาทาเตส สร้างผลงานยิงถึง 9 ลูก จาก 19 นัด ในครึ่งฤดูกาลแรก จนถูก บรากันติโน่ (เซเรีย บี) คว้าตัวไปร่วมทัพในครึ่งฤดูกาลหลัง

กระทั่งในปี 2017 เจ้าตัวมาอยู่กับทีม กัวรานี่ สามารถพาทีมเลื่อนชั้นจาก เซเรีย ซี สู่ เซเรีย บี ได้สำเร็จ ด้วยการยิงไป 11 ลูก จากทุกรายการ ล่าสุดปี 2018 ก่อนมาเมืองไทย ลงเตะให้ เฟอร์โรเวียร่า ในครึ่งฤดูกาลแรก ต่อด้วย เรโม่ (เซเรีย ซี) ในครึ่งฤดูกาลหลัง แล้วย้ายมายัง เชียงใหม่ เอฟซี  ในที่สุด

ขอขอบคุณ : Thai League