บอลโลกพงศกร การเก็บตัวต่อเนื่องช่วยให้ ช้างศึกU16 พัฒนาในหลายๆด้าน
พงศกร อินเนตร
พงศกร อินเนตร

วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาภายในมหาวิทยาลัย กรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การครองบอลในแดนกลาง และการสร้างจังหวะตาม คอนเซปต์ไทยแลนด์ เวย์

หลังการฝึกซ้อม พงศกร อินเนตร กองหลังของทีม กล่าวว่า “ก่อนที่จะเข้าแคมป์ผมก็พยายามเตรียมตัวและร่างกายให้พร้อม ทำงานให้หนักเพื่อให้ผลงานของทั้งสองรายการออกมาดีที่สุด”

“ผมไม่ได้กดดัน เพราะตอนนี้หลายคนต่างมีประสบการณ์ และในปีนี้ เรามีเวลาเก็บตัวด้วยกันเป็นระยะเวลานาน มันน่าจะส่งผลดีต่อทีม แต่ระหว่างการฝึกซ้อมเราก็ต้องพยายามพัฒนาทั้งร่างกาย ให้มีสมดุล ความแข็งแกร่งให้มากขึ้น”

“การเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง ก็น่าจะทำให้เราพัฒนาในเรื่องของทีมเวิร์ค ระบบทีม การสื่อสาร ซึ่งเราก็ต้องทำเต็มที่ เพื่อเล่นให้ได้ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้”

“เราต้องพยายามช่วยกันเล่น ตอนนี้เรามีโอกาสแล้ว ผมเชื่อว่าเราสามารถสู้ได้ทุกทีม เราต้องห้ามกลัว ช่วยกันและสู้ไปด้วยกัน”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสามนัด และจะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2561

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย