ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฝ่ายวินัยลงดาบ ​ชุน จิฮุน โค้ชฟิตเนสกิเลนผยอง โวยเปาถ้วยเอฟเอคัพ
ชุน จิฮุน
ชุน จิฮุน
ชุน จิฮุน

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ลงดาบ ​ชุน จิฮุน โค้ชฟิตเนสเมืองทอง ปรับเงิน 6,666 บาท แบนข้ามซีซั่น ข้อหาวิ่งออกเขตเทคนิคประท้วงผู้ตัดสินด้วยกิริยาและวาจาที่ไม่สุภาพ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 42/2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการช้าง เอฟเอ คัพ

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560
สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด กับ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เหตุการณ์
นาทีที่ 90 หลังจากผู้ตัดสินได้เป่าหยุดเกมเพื่อคาดโทษผู้เล่นหมายเลข 10 ธีรศิลป์ แดงดา ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าหน้าที่ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชุน จิฮุน ได้วิ่งออกจากเขตเทคนิคเข้ามาประท้วงการตัดสินกับผู้ตัดสินที่ 4 บริเวณข้างสนาม ด้วยกิริยาวาจาและท่าทางที่ก้าวร้าวและดูถูกผู้ตัดสิน เมื่อผู้ตัดสินที่ 4 ได้ตักเตือน บุคคลดังกล่าวยังคงต่อว่า และแสดงกิริยาวาจาเช่นเดิมต่อไป ผู้ตัดสินที่ 4 จึงเรียกผู้ตัดสินเพื่อเชิญ Mr.Jihoon Chun ออกจากบริเวณสนาม

ผลการพิจารณาโทษ
กรณีออกจากเขตเทคนิคเข้าไปประท้วงการตัดสินและต่อว่าผู้ตัดสิน  ชุน จิฮุน เจ้าหน้าที่ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.3 ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 1 นัด สำหรับกรณีแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณะชน  ชุน จิฮุน มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ปรับเงิน 6,666 บาท และห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด รวมโทษแบน 3 นัด

ข้อมูล 

Photo Muangthong United FC.