ข่าวฟุตบอลฝ่ายพัฒนาเทคนิคฟีฟ่า แนะผู้ตัดสินไทย เร่งวางระบบพัฒนาด้านเทคนิคเพื่อยกระดับสู่สากล
โพสต์รูปภาพ
ฝ่ายพัฒนาเทคนิคฟีฟ่า , พัฒนาผู้ตัดสินไทย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 59 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรม ดิ เอ็มเมอรัลด์ รัชดา พล.ต.ท สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน พร้อมด้วย ผศ.ชูชัย บัวบูชา, ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ, นายปรัชญา เพิ่มพานิช รวมถึงตัวแทนจากกรรมการผู้ตัดสิน เข้าร่วมประชุมหารือเรื่องแผนการพัฒนาด้านเทคนิคในด้านต่างๆ กับ คิม ลิม ชอน ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

โดย คิม ลิม ชอน กล่าวหลังการประชุมว่า วาระหลักๆ ในการประชุมวันนี้คือการหารือในเรื่องการยกระดับมาตรฐานของฟุตบอลไทยให้พัฒนามากกว่านี้ ทั้งระบบ รวมถึงในเรื่องของผู้ตัดสินด้วย สถาบันฟุตบอลในระดับเฮดต้องมีการทำงานแบบฟูลไทม์ และมีการพูดคุยถึงแนวทางพัฒนาร่วมกันเหมือนกับประเทศอื่นๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงกันเกือบหมดแล้ว

“ผมมีตัวอย่าง เช่น บรูไน แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ ในอาเซียน ฟุตบอลไม่โด่งดังอะไรมากมาย แต่เขามีการจัดการแบบสากล ประเทศไทยในแง่ของฟุตบอลเวลานี้แม้จะเป็นอันดับ 1 อาเซียน ทว่าหากต้องการจะยกตัวเองไปให้ถึงระดับต้นของเอเชียตามเป้าหมายของฟุตบอล ต้องมีการพัฒนาบุคลากรในด้านผู้ตัดสินไปพร้อมกันด้วย” ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าว

ข้อมูล : เพจ Fair