ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฝ่ายพัฒนาฟุตซอล จัดงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงแชมป์ประเทศไทย ฤดูกาล 2019
ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล
ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล

วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “The Championship Women’s Futsal 2019”

ภายในงานแถลงข่าวนำโดย คุณรุ่งทิวา รอดโพธิ์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย,คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ,คุณยศวัจน์ ดำรงกุลวิศิษฐ์ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน,คุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนจาก 8 สโมสร

สำหรับ 8 สโมสร ที่แข่งขันในปีนี้ ประกอบ ด้วย อเมซอน บลูเวฟ (แชมป์เก่า), กรุงเทพมหานคร(รองแชมป์เก่า), บีจี-บัณฑิตเอเชีย, มหาวิทยาลัยปทุมธานี, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, ราชบุรี เลดี้ ฟุตซอลคลับ และ 2 ทีมที่ผ่านการเพลย์ออฟคือ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร กับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี

ภายในงานแถลงข่าว อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดแห่งชาติ กล่าวว่า “หลังจากที่ได้ปัดฝุ่นลีกฟุตซอลหญิงกลับมาอีกครั้งในปี 2017 เราก็เห็นการพัฒนาอย่างชัดเจนในการมีตัวเลือกเข้าสู่ทีมชาติ จนทำให้เราประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์เอเชียน อินดอร์ เกมส์ และอันดับ 3 ในการชิงแชมป์เอเชีย”

“มาปีนี้เรายังเดินหน้าต่อ และยังมี 8 สโมสรร่วมการแข่งขันเช่นเดิม โดยยังหมุนเวียนในการสลับกันเป็นเจ้าบ้าน ก็เรียนเชิญผู้สนใจเข้าชมกันได้ เชื่อว่าการแข่งขันปีนี้จะสนุก และจะมีดาวรุ่งเกิดขึ้นอีกมากมายในการก้าวไปติดทีมชาติที่ปีนี้เราจะมีแข่ง 4 เส้าที่จีน แต่ที่สำคัญคือปีหน้าจะมีการชิงแชมป์เอเชียด้วย ก็เรียนว่าเราตั้งใจที่จะพัฒนาลีกอย่างเต็มที่ นอกจากต่อยอดไปถึงทีมชาติแล้ว ก็เพื่อการก้าวไปสู่การเป็นลีกอาชีพที่ยั่งยืน”

โดยการแข่งขัน ฟุตซอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ฤดูกาล2019 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม – 12 สิงหาคม 2562 ซึ่งระบบการแข่งขันจะเป็นการหมุนเวียนการเป็นเจ้าภาพในแต่ละสัปดาห์ ลงเตะทุกวันอาทิตย์ สัปดาห์ละ 4 คู่

ขณะที่เงินรางวัลมีดังต่อไปนี้ ทีมอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 2 แสนบาท, อันดับ 2 ได้ 1 แสนบาท, อันดับ 3 ได้ 7 หมื่นบาท, อันดับ 4 ได้ 5 หมื่นบาท,อันดับ 5 ได้ 3 หมื่นบาท และอันดับ 6, 7, 8 ได้ทีมละ 2 หมื่นบาท

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย นัดแรกจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 ประเดิมฟาดแข้งที่สนามพีทีที บลูเวฟ อารีน่า (เทศบาลจังหวัดชลบุรี)

เวลา 11.00 น. อเมซอน บลูเวฟ พบ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี
เวลา 13.00 น. ราชบุรี เลดี้ ฟุตซอลคลับ พบ บีจี-บัณฑิตเอเชีย
เวลา 15.00 น. ม.ราชภัฏกำแพงเพชร พบ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
เวลา 17.00 น. มหาวิทยาลัยปทุมธานี พบ กรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณ : Fair