บอลโลกผู้อำนวยการ ช้างศึก มั่นใจเราจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์เอเชียนคัพได้แน่นอน
กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์
กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์

กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย มั่นใจว่าทัพช้างศึกจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ในศึกเอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้แน่นอน

ช้างศึก ผ่านเข้ามาเล่นศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2007 โดยถูกจับสลากมาอยู่สาย เอ ร่วมกับ ยูเออี (เจ้าภาพ), อินเดีย และ บาห์เรน

“นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งหลายคนยังไม่เคยได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ และทัวร์นาเมนต์แบบนี้ เพราะเราเข้ารอบเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี จึงเป็นเรื่องใหม่หมดสำหรับเด็กทุกคน เพราะฉะนั้นผมก็บอกพวกเขาว่ารายการนี้เป็นเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเรา”

“แน่นอนแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่เราจะไปถึงแชมป์ แต่เราต้องสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย อย่างน้อยเราผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ หรือถ้าเราโชคดีเราไปได้ไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายนั่นคือเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นี่คือสิ่งที่พยายามจะบอกนักเตะว่า ความผิดหวังแน่นอนทุกคนต้องเจอ”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม 1 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคม 2562 เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 6 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia