ข่าวฟุตบอล ไทยลีกผอ.เชียงราย ประกาศป้องกันแชมป์บอลถ้วย พร้อมซิวแชมป์ลีก
ชิตวัน ชินอนุวัฒน์
ชิตวัน ชินอนุวัฒน์

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา “กว่างโซ้งมหาภัย” ยักษ์ใหญ่จากแดนล้านนา ผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ ตลอดสองปีหลัง โดยเฉพาะในฟุตบอลถ้วย ที่พวกเขากวาดมาครองได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมาย ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสมัยแรก

ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สำหรับ เชียงราย ปีนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชหลังจบฤดูกาล และก็มีการเปลี่ยนแปลงอีกรอบ ส่วนเรื่องนักเตะตอนนี้เราก็พร้อมอยู่ที่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ โดยเรายังคงแกนหลักนักเตะเดิม และแนวทางเดิมไว้”

“แน่นอนว่าเป้าหมายในโตโยต้า ไทยลีก ปีนี้ของเราก็คือการคว้าแชมป์ลีก”

“ส่วนเรื่องการเตรียมทีม ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ผมมองว่าเราไม่ได้เริ่วเร็วเท่าไหร่ เพราะเราจบฤดูกาลที่แล้ว ช้ากว่าสโมสรอื่น เนื่องจากการต้องลงเล่นฟุตบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศทั้งสองรายการ รวมถึง โปรแกรมอุ่นเครื่องต่างๆ เราโชคดีที่ไม่ต้องหาแมตช์อุ่นเครื่องเลย เพราะเรามีรายการอุ่นเครื่องมากมาย อาทิ ลีโอ คัพ รวมถึง ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ”

“ทุกอย่างมันลงโปรแกรมไว้หมด จนเราไม่ต้องหาแมตช์อุ่นเครื่อง สำหรับความพร้อมที่สุดแล้ว เราก็ยังมีเวลา และที่สำคัญนัดแรก เราได้เล่นในบ้านของเราด้วย แม้จะต้องเจอกับการท่าเรือ เอฟซี แต่เราก็มั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะได้”

“เป้าหมายโดยรวม บอลถ้วยสองรายการ เราก็ต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ และที่สำคัญคือการคว้าแชมป์ โตโญต้า ไทยลีก เราเองก็อยากจะคว้ามาครองให้ได้ ปีนี้ทุกแต้มสำคัญมาก เราก็หวังอย่างน้อยว่ามันต้องดีกว่าปีที่แล้ว”

สำหรับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ การท่าเรือ เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 นัดแรก วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 2