ข่าวฟุตบอล ไทยลีกผอ.ราชบุรีจ้วงเปา ทำพ่ายท่าเรือ ชี้ต้องถูกแบนสามเดือน
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ออกโรงตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในหลายๆจังหวะเกมที่บุกพ่ายการท่าเรือ เอฟซี 1-0

“ราชันมังกร” พลาดเสียประตูจากลูกจุดโทษของ ดราแกน บอสโควิช โดยในจังหวะดังกล่าว ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม เรียกดู VAR ในจังหวะที่บอลโดนแขน ฟิลิป โรลเลอร์ ฟูลแบ็คกัปตันทีม หลังจากนั้นเกมเริ่มดุเดือดจนนักเตะทั้งสองทีมมีกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย นั่นทำให้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ และกล่าวว่า

“เหมือนกับ 4 ปีที่แล้ว เกมนี้กรรมการเลือกผู้ชนะเอาไว้เรียบร้อยแล้ว” 

“เรามีจังหวะที่ควรได้จุดโทษอย่างชัดเจน ถ้าเขาจะให้จุดโทษ เขาก็ให้ได้ แต่เขาไม่ทำ มีจังหวะฟาล์วอีก 3 จังหวะที่เขาไม่ยอมให้ และยังมีกรณีที่นักเตะเขาเตะสูงใส่นักเตะเรา แต่เขากลับให้ใบเหลืองผู้เล่นทั้งสองฝ่าย มันแย่ตั้งแต่ต้นเกมจนจบเกมเลย”

“ทุกคนก็เห็นกันอยู่ ผมหวังว่าเขาจะถูกแบนอย่างน้อยสามเดือน เราเสีย 3 คะแนนที่สำคัญไป ถ้าเราได้ประตูจากจุดโทษจังหวะนั้น เกมจะเปลี่ยนไปทันที”

“ผมไม่อยากพูดถึงเกมนี้ เพราะมันไม่ใช่เกมฟุตบอล เขาตัดสินไปแล้วว่าใครจะชนะ เราไม่ต้องลงสนามก็ยังได้”

“จังหวะที่ไม่ได้จุดโทษนี่ชัดเจนมาก ผมเข้าไปดูกับเขา ตอนแรกเขาไม่ยอมดู VAR แต่เรากดดันเขาจนยอมดู เขาเห็นแน่นอนว่าเป็นจุดโทษ เหมือนกับหลายๆ คนในทีวี แต่เขาก็ไม่ยอมให้จุดโทษ ทำไมล่ะ? เพราะเขาไม่ได้อยู่ฝั่งราชบุรี เขาอยู่ฝั่งท่าเรือ”

“จังหวะฟรีคิกนั่นก็ด้วย จากวิธีที่เขาตัดสินในเกมนี้ ผมบอกได้ตั้งแต่ 15 นาทีแรกว่าผู้ตัดสินเอนข้างหรือไม่ นี่ก็เป็นอีกตัวอย่าง เขาเข้ามาเตะหัว ส่วนโบลีไม่ได้ทำอะไรเลย แต่เขากลับได้ใบเหลืองเหมือนคนที่เตะหัว คนที่เตะหัวควรได้ใบแดง ส่วนโบลีไม่ควรโดนลงโทษอะไรเลย”

“บางทีผู้ตัดสินอาจไม่มีประสบการณ์ในเกมใหญ่แบบนี้ แต่ถ้าเขาเป็นแบบนี้ เขาควรตัดสินในดิวิชันสอง ไม่ใช่ไทยลีก ผมดูออกว่าเขากลัวแฟนบอล เขาได้รับผลกระทบจากบรรยากาศรอบตัว ซึ่งคุณก็ต้องไปถามเขาอยู่ดี ผมไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ตอนนั้น”

สำหรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะมีคิวเปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น.