ข่าวฟุตบอล ไทยลีกผลการจับสลาก แบ่งกลุ่ม ไนกี้ พรีเมียร์คัพ U15 ชิงแชมป์ประเทศไทย
ฟุตบอล U15
ผลการจับสลาก
ฟุตบอล U15

ผลการจับสลาก การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ ไนกี้ พรีเมียร์คัพ 2017

วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวและจับสลาก การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ ไนกี้ พรีเมียร์คัพ 2017

การแถลงข่าวและการจับสลาก นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬาบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนจาก 16 สโมสร อันประกอบไปด้วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ราชนาวี, พัทยา ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี, ไทย-ฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี และ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องขอบคุณบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ร่วมกันจัดฟุตบอลรายการดีๆ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาเยาวชนทีมชาติไทย เพราะการแข่งขันในปีนี้ มีถึง 16 ทีมในระดับไทยลีก ร่วมการแข่งขัน ในการนี้เองทางสมาคมฯ จึงอยากจะใช้การแข่งขันครั้งนี้เป็นเวที คัดเลือกนักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เพราะเราจะเป็นจเจ้าภาพ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ อีกทั้งทางสมาคมฯ เองจะทำการส่งเจ้าหน้าที่ และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าติดตามที่ขอบสนามในทุกๆเกม เพื่อคัดเลือกนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมเข้าสู่ทัพช้างศึก”

“นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้มีการส่งผู้ตัดสิน และ บุคลากรจากสมาคมฯ ที่มีคุณภาพ และ ประสบการณ์ใเกมระดับสูงไปควบคุมการแข่งขันในทุกๆ เกมเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”

ด้านคุณ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬา บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอล ไนกี้ พรีเมียร์คัพ มาอย่างต่อเนื่องและยาวนานในประเทศไทย ซึ่งปีนี้ก็เช่นกันทาง บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด ขอเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยในปีนี้เราจึงได้เชิญทีมเยาวชนชั้นนำ 16 ทีม ระดับไทยลีกเข้าร่วมฟาดแข้งเพื่อจะเป็นเวทีให้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติเข้ามาดูฟอร์มบรรดาแข้งเยาวชนไทยในวัย 15 ปี สู่รั้วทีมชาติไทย อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้บรรดาแข้งเยาวชน ได้มีทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศได้ร่วมแข่งขัน พร้อมกับเค้นฟอร์มเก่งออกมาเพื่อสร้างโอกาสในการติดทีมชาติไทยต่อไป สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทางไนกี้ ได้เลือกจัดการแข่งขันที่จังหวัดชลบุรี และ จะแข่งขันกันที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายนนี้”

สำหรับผลการจับสลากมีดังนี้

กลุ่มเอ : สุโขทัย เอฟซี, ราชนาวี, พัทยา ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน
กลุ่มบี : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ, เชียงราย ยูไนเต็ด
กลุ่มซี : แบงค็อก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
กลุ่มดี : สุพรรณบุรี เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ไทย ฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี

ข้อมูลและภาพ : Fair