ข่าวฟุตบอล ไทยลีกผมยังไม่ได้ครึ่งเลย! ชนาธิป พูดถึงประเด็นที่มีคนนำตนไปเปรียบเทียบกับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน
ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ พูดถึงความสำเร็จ ในฤดูกาล 2018 ที่ผ่านมาของตัวเองกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร หลังมีส่วนสำคัญพาทีมจบอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

โดยแข้งวัย 25 ปี ทำไป 8 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ในลีก พาทีมเค้าแมวเมืองเหนือ จบอันดับ 4 ในลีกสูงสุด พร้อมกับได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลอีกด้วย

ซึ่ง ชนาธิป ได้ให้สัมภาษณ์กับเฟสบุ๊คแฟนเพจ ช้างศึก ถึงการได้รับรางวัลดังกล่าวว่า “ดีใจมากครับ ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะมาได้ไกลขนาดนี้ เพราะเราเป็นแค่คนไทยตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ต้องขอบคุณโค้ช เพื่อนร่วมทีม ทิซัง แฟนบอลชาวไทย และสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร แฟนบอลทุกคนที่สนับสนุนผม”

“การบินไปรับรางวัลถึงญี่ปุ่น ต้องถือว่าคุ้มค่ามาก รางวัลนี้น่าจะเป็นรางวัลที่ดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของผมเลยก็ว่าได้ครับ เหมือนเราเป็นตัวแทนของคนไทย ที่ออกไปสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย จริงๆ ทุกรางวัลมันเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับตัวผมอยู่แล้ว แต่รางวัลนี้มันพิเศษตรงที่เราไปรับที่ญี่ปุ่น มันเป็นการสร้างชื่อให้ประเทศไทยครับ”

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังได้ต่อข้อซักถามเกี่ยวกับการที่มีคนนำไปเปรียบเทียบกับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ที่เคยไปสร้างชื่อในเกาหลีใต้กับ ลัคกี้ โกลด์สตาร์ หรือ เอฟซี โซล ในปัจจุบันว่า “ผมยังเล่นไม่ได้ครึ่งของพี่ตุ๊กเลยครับ แต่ผมจะพยายามพัฒนาตัวเองให้เก่งกว่านี้ ปีหน้าผมอยากให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา อยากพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม”

“ส่วนการไปเล่นในยุโรป ตอนนี้ยังไม่ได้มองถึงตรงนั้น เพราะยังไม่เก่ง รอให้ผมเก่งกว่านี้ก่อนครับ”

สำหรับในตอนนี้ ชนาธิป กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่กับ ทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย 2019 เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยทัพ ช้างศึก อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia