ข่าวฟุตบอล ไทยลีกผจก.ม้านิลมังกร หวังทีมเก็บชัยทุกนัดที่เหลือ เพื่อรอดตกชั้น
ระยอง เอฟซี
ระยอง เอฟซี

ผู้จัดการทีมระยอง เอฟซี ทีมอันดับ 8 แถลงข่าวก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ ที่จะพาทีมบุกเยือน ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 2

ส่วนทางฝั่ง สรณ์ณวิชญ์ แทนไธสง ผู้จัดการทีม ระยอง เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เรายังขาดผู้เล่นรับอีกคน เพราะผู้เล่นต่างชาติที่บาดเจ็บมาตั้งแต่ก่อนเบรกทีมชาติหรือเอเชียนเกมส์ ก็ยังไม่ผ่านความฟิต แขนหัก ก็ความสมบูรณ์ของทีมก็แค่ตำแหน่งเดียวครับ ความพร้อมอื่นๆ นักกีฬาก็พร้อมหมด ก็เดินทางไปขอนแก่นไปตั้งแต่วันนี้”

“เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้แข่งขันภายในบ้าน เพื่อหวังเก็บ 3 คะแนนแต่ว่าด้วยอุดรธานี เอฟซี มาดีกว่า และมีทีเด็ดมากกว่าเรา ทำประตูชนคานไป 2 ครั้งและสามารถเก็บ 1 ประตูได้ทำให้เราพลาดท่าในบ้าน”

“ตอนนี้เหลือเกมแข่งขันอีก 4 นัด ที่ยังเหลือและเจอทีมหัวตารางล้วนๆเลย ตั้งแต่อันดับ 1 ถึงอันดับ 5 4 ทีมในวันนี้ก็จะได้มีโอกาสเจอกับระยอง เอฟซี ทางเราก็ตั้งใจที่จะพัฒนาตัวผู้เล่นและการจบสกอร์ให้ดีขึ้น หวังว่าจะมีแต้มกลับมาจากขอนแก่นนะครับ”

“ระยอง เอฟซี คงจะเป็นตัวแปรสำคัญจริงๆ เพราะว่าเป็นโปรแกรมหนักของเราทั้ง 4 นัดเลย โดยเราต้องเดินทางไปเยือนภาคอีสานในช่วงที่โปรแกรมยังต่อเนื่องทีเราไปเยือนขอนแก่นกลางสัปดาห์ และเรายังต่อไปที่หนองบัว”

“เดินทางก็ไม่เหนื่อยมาก ต่อเนื่องกันไป และก็ต้องกลับมาพบกับตราด และปิดท้ายกับแมตช์ในบ้าน ถือว่าเป็นเกมหนัก แต่ทุกคะแนนของเราตอนนี้ ที่สำคัญดูจากทฤษฎียังไม่รอดตกชั้น 100% ดังนั้นถ้าเรามีแต้มเราก็จะรอดในฤดูกาลนี้ และฤดูกาลหน้าเราก็จะพัฒนาทีมขึ้นไปอีก และจะได้สนุกกันอีกครับ”

“ผลงานในภาพรวมของปีนี้ ระยอง เอฟซี ที่จากลีกภูมิภาคและงบประมาณเราก็ไม่สูง ด้วยผลงานระดับนี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แต่ว่าต้องมาดูเกมต่อเกมเพราะว่าอีก 4 นัด ถ้าเราเก็บคะแนนตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่ฤดูกาล น่าจะอยู่ในไทยลีก 2 ได้ต่อไปครับ”

“ในช่วงแรกเป็นจังหวะที่ดีของระยอง เอฟซี ก็เจอขอนแก่นที่เพิ่งปรับเปลี่ยนหัวผู้ฝึกสอนมา และยังปรับจูนไม่ได้ แต่ตอนนี้ผลงานดีมากต้องชื่นชม ก็เป็นงานหนักที่ระยอง เอฟซี ต้องรับมือให้ได้ ก็อย่างที่ตั้งเป้าไว้ว่าตั้งใจที่จะมีแต้มกลับบ้านให้ได้คงขึ้นอยู่กับเกมฟุตบอล”

“ช่วงกลางสัปดาห์ก็คงยากหน่อยนะครับที่แฟนบอลจะตามไปเยอะ แต่ก็อยากให้กองเชียร์ของระยอง เอฟซี เชื่อมั่นในทีม คอยติดตามและส่งใจเชียร์ เราก็จะทำผลงานให้ดีที่สุดและให้มีแต้มกลับบ้านให้ได้ครับ”

สำหรับ ระยอง เอฟซี จะบุกเยือน ขอนแก่น เอฟซี ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ วันพุธที่ 12 กันยายน 2561 ณ สนามกีฬากลาง อบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น.