ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษป๊อกบา แฮปปี้กับอิสระเกมรุก ขณะ เฟล็ทเชอร์ ได้นายคนใหม่
ปอล ป๊อกบา
ปอล ป๊อกบา

ปอล ป๊อกบา ซุปตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าได้รับอิสระในการเล่นเกมรุกมากขึ้นขณะที่ เฟล็ทเชอร์  รู้สึกว่าตัวเองแก่เลยหลังได้นายคนใหม่ พอล แลมเบิร์ต

ป๊อกบา ทำ 2 แอสซิสต์และขับเคลื่อนเกมอย่างโดดเด่นช่วยให้ ‘ปีศาจแดง‘ ทำศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ดถล่ม ‘ช่างปั้นหม้อ’ 3-0

หลังจบเกม ป๊อกบา ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส์ว่า “เอาจริงๆเลยนะตอนนี้เรากำลังเล่นได้ดีมาก ผมขึ้นหน้าสูงกว่าเดิมและมีอิสระมากขึ้นในการบุก”

“ฟอร์มของเรานับว่าดีอย่างมาก ผมได้ใช้ความสามารถและพลังของตัวเองมากขึ้น ผมได้ทำประตูและทำทาง มันเหมาะกับผมมากกว่า”

“แมน ซิตี้นำเราอยู่ เราอยากไล่พวกเขาให้ทันอยู่ตลอด ดีแล้วที่พวกเขาแพ้แต่เราต้องเอาตัวเองให้รอดก่อนด้วย เราต้องชนะต่อไป เราเสียแต้มไปเยอะแล้ว”

เฟล็ทเชอร์ กลับมาเยือนถิ่นเก่าครานี้ไม่อาจช่วยต้นสังกัดรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ซึ่งทำให้ สโต๊ค ยังอยู่อันดับ 18 โดยกุนซือเกมนี้คือ เอ็ดดี้ เนียดซ์เวียคกี้ ขัดตาทัพก่อนที่นายใหม่ตัวจริงอย่าง แลมเบิร์ต จะเริ่มงานนัดหน้า

‘เทพเฟล็ทช์’ กล่าวหลังจบเกมกับสกายเช่นกันว่า “เอ็ดดี้ทำงานได้ยอดเยี่ยมแล้วในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราทุ่มสุดตัวเพื่อเขา ผู้จัดการทีมคนใหม่ช่วยให้นักเตะฮึดขึ้นมา สำหรับทุกคนมันคือการล้างไพ่ พวกเรารู้ดี เรากำลังต่อสู้เพื่อความอยู่รอด เรากำลังหนีตกชั้น”

“ผมเคยเล่นกับพอล แลมเบิร์ตในนัดแรกที่เล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์ด้วยทำให้ผมรู้สึกตัวเองแก่ขึ้นมาเลย เขาทำผลงานได้ดีภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบากมาหลายครั้งในพรีเมียร์ลีก ผมว่าเรามีผู้จัดการทีมที่เก่งมากคนหนึ่งเลยล่ะ”