ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษป็อกบา สุดเซ็งกับอาการบาดเจ็บรุมเร้า หวังกลับมาเล่นจะทำให้ดีขึ้น
ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา ดาวเตะตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยชัดถึงปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าในซีซั่นนี้ บอกมันทำให้เขากระหายอยากกลับมาเล่นและทำให้ดีขึ้น

มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลก จะได้ลงเล่นให้ทีม ปิศาจแดง มาตั้งแต่เกมวันบ็อกซิ่งเดย์ หลังบาดเจ็บที่เท้า ปัญหาที่ต่อเนื่องมาจากการผ่าตัดเมื่อต้นฤดูกาล ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเคลียร์อาการเจ็บดังกล่าวและสามารถกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง ก่อนมาเจอกับวิกฤต โควิด-19 อยู่ในขณะนี้

“ผมซ้อมแล้ว ได้มีโอกาสกลับมาสัมผัสกับลูกบอลอีกครั้ง” ป็อกบา เปิดใจผ่าน พ็อดแคสต์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ผมผิดหวัง มันใช้เวลานานมาก ตอนนี้ผมเกือบกลับมาได้แล้ว มันทำให้ผมคิดถึงแต่เรื่องอยากกลับมาคืนสนาม ได้ซ้อมเต็มที่ร่วมกับทีม”

“คุณคิดว่ามันแย่มาก แต่ผมเองที่ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนในชีวิตการค้าแข้ง ผมมักจะคิดในทางที่ดีไว้ก่อนว่า มันช่วยทำให้ผมกระหายอยากจะกลับมาเล่นและต้องทำให้ดีขึ้น และแน่นอนว่า มันทำให้ผมรู้ว่า รักฟุตบอลมากแค่ไหน”

นอกจากนี้ ป็อกบา ยังพูดถึงรายละเอียดของการบาดเจ็บ ที่ทำให้เขามีโอกาสเล่นแค่ 8 นัดในซีซั่นนี้เท่านั้น

“คุณต้องอดทนมากๆ เนื่องจากอาการเจ็บที่ผมเจอ ผมไม่คิดว่าผู้คนจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น” ป็อกบา กล่าวต่อ

“ผมเจ็บที่เท้า เป็นปัญหาที่มาจากนัดเจอเซาแธมป์ตัน มันเกิดขึ้นเมื่อตอนต้นฤดูกาล ดังนั้นผมต้องทรมานกับปัญหานี้ ทั้งการซ้อมและพยายามเล่นทั้งที่เจ็บ สุดท้ายผมต้องหยุดเล่น หลังพบว่ามันมีการแตกร้าว”

“ผมต้องสวมเฝือก มันผ่านไปดีมาก แต่มันก็ดีมากจนเกินไป กระดูกของผมใหญ่ขึ้น และเมื่อผมกลับมาเล่นอีกครั้งในนัดเจอวัตฟอร์ด และนิวคาสเซิล ผมก็รู้สึกไม่ดีอีกครั้ง”

“ดังนั้นผมจึงต้องเข้ารับการผ่าตัด และตอนนี้ ผมดีขึ้น ไม่รู้สึกไม่ดีอีกแล้ว ก็หวังว่า ผมจะได้กลับมาเร็วเร็วๆนี้”