ข่าวฟุตบอล ไทยลีกปูลปิส แฮปปี้กับนักเตะ ชี้แม้ไม่ใช่ชุดใหญ่ อาเซี่ยน ไทย สู้ได้หมด
ปูลปิส
ปูลปิส
ปูลปิส

ปูลปิส กุนซือใหญ่ทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทย แฮปปี้นักเตะมีความกระหาย เตรียมยกระดับความเคี่ยววัดสมรรถภาพความแกร่งนักเตะ ชี้แม้ไม่ใช่ชุดใหญ่ แต่อาเซี่ยน ไทย สู้ได้หมด

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 10 ต.ค. 60 แข้งโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน 2017 ที่ ประเทศ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 26 ต.ค.-3 ต.ค.60 ได้เดินทางมารายงานตัว ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาชั้น 3 กกท. จำนวน 17 คน ขาด อนันตชัย ปราบวงษา ที่ติดสอบช่วงเช้า ที่ ม.เกษมบัณฑิต ร่มเกล้า โดยจะตามมาสมทบกับทีมในช่วงบ่าย โดยทางด้าน โดย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ของทีม จับบรรดานักเตะลงฝึกซ้อมมื้อแรก แบบจัดเต็มทันที ชนิดที่นักเตะหอบลิ้นห้อยกันเป็นแถวๆ แต่นักเตะทุกคนก็ตอบรับกับการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น ซึ่งการฝึกซ้อมช่วงสัปดาห์แรกที่จะมีการฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้า และบ่าย เพื่อเน้นเรื่องของพละกำลังของทีมเป็นหลัก

โดย ปูลปิส กุนซือใหญ่ทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เผยถึงการซ้อมมื้อแรกของทีมชุดนี้ ว่า “นักเตะทุกคนตอบรับกับการฝึกซ้อมและมีสมรรถภาพที่ดี นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความกระหาย และความมุ่งมั่นในการเล่นได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากนี้เราจะขยับความเข้มข้นของการฝึกซ้อมให้ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ รวมถึงการที่เรามีเวลาซ้อมอีกเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งน้อยกว่าทีมอื่นๆ ที่เริ่มต้นเตรียมทีมไปก่อนหน้าเราแล้ว ทำให้เราต้องได้นักเตะที่มีความเข้าใจในรูปแบบการเล่นและแท็กติกของทีมให้เร็วที่สุด และจะเป็นการคัดเลือกนักเตะ 14 คนสุดท้าย ด้วยว่าใครจะมีศักยภาพที่ดี และพร้อมกว่าคนอื่นๆ”

“การแข่งขันชิงแชมป์อาเซี่ยนครั้งนี้ ก็จะเป็นทีมชาติไทยอีกชุดหนึ่งซึ่งต่างจากการแข่งขันซีเกมส์ และเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่ผ่านมา จะเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มนักเตะชุดนี้ที่จะได้แสดงความสามารถ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จาการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติด้วย ซึ่งตนก็ยังเชื่อมั่นว่าคุณภาพ และศักยภาพของเรา สามารถสู้ได้กับทุกทีมในย่านอาเซี่ยนได้แน่นอน”

ด้าน “เจ้าเด้ง” ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม ดาวเตะจาก พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่คัมแบ็คกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง เผยว่า “รู้สึกดีใจนกับโอกาสที่ทีมชาติไทยได้มอบให้กับตนอีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายของตนคือทุ่มเทอย่างเต็มที่กับการฝึกซ้อม เพื่อให้เป็น 14 คนสุดท้าย เพื่อลุยศึกชิงแชมป์อาเซี่ยนให้ได้ นอกจากนี้ตนก็หวังจะนำประสบการณ์จากการได้เข้าร่วมการแข่งขัน พรีเมียร์ฟุตซอล ที่ประเทศ อินเดีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตน์ และได้ปะทะกับบรรดานักเตะชั้นนำจากทั่วโลก แม้ว่าอาจจะไม่ใช้รายการอย่างเป็นทางการ แต่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตนได้เป็นอย่างดี และหวังจะต่อยอดผลงานที่ดีกับทีมชาติไทยต่อไปครับ”

ส่วน “เจ้าปอนด์” ธนาธิป แสงสังข์ ตัวริมเส้นจาก บางกอก ซิตี้ ที่ถือว่าเป็นหน้าใหม่ที่ถูกเรียกเข้ามา กล่าวว่า “ค่อนข้างเซอร์ไพรซ์ครับ ที่ถูกเรียกเข้ามาร่วมทีมชาติไทยครั้งนี้ ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะตัวเองจะมีโอกาสมาก่อน เพราะตนมองว่ายังทำผลงานได้ไม่ต่อเนื่องนัก แต่ ณ ตอนนี้ ก็ขอเต็มที่กับการฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย เมื่อมีโอกาสตนก็จะสานต่อให้เต็มที่ เพื่อประสบการณ์ และเกียรติประวัติของตนเองด้วย”

โดยการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน 2017 ที่ประเทศ เวียดนาม ทีมชาติไทย อยู่ร่วมกลุ่ม บี กับ มาเลเซีย, ติมอร์เลสต้ และ สปป.ลาว จะประเดิมสนามนัดแรก พบ สปป.ลาว วันที่ 26 ต.ค.นี้ จะคัดเอา 4 ทีมจากโซนอาเซี่ยน เข้าไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ ไต้หวัน

ข้อมูล Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์