ข่าวฟุตบอล ไทยลีกปูลปิส เผย แข้งโต๊ะเล็กที่เล่นได้ตามแท็คติกจริงๆมีเพียง 7 คน
ปูลปิส
ปูลปิส
โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส

ปูลปิส เปิดใจ ความเคลื่อนไหว ทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุดลุยศึก พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส ได้ทำการลงฝึกซ้อมมื้อแรกที่ ชั้น3 อาคาร วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 ก.ย.60 เวลา 16.00น. ที่ผ่านมา

โดย การฝึกซ้อมวันนี้เป็นวันแรกหลังทำศึกซีเกมส์ ใช้เวลาลงซ้อมประประมาณ 1 ชั่วโมง เนื่องจากนักเตะยังมีอาการเหนื่อยล้าจากเกมลีกเมื่อวันที่ 3-4 ก.ย.60 ที่ผ่านมา การฝึกซ้อมเน้นไปที่รูปแปปการเข้าทำ และการลงทีมแบบครึ่งสนามพยามให้นักเตะสามารถเล่นในพื้นที่แคบได้คล่องตัว

โดยภายหลังการฝึกซ้อม เฮดโค้ชชาวสเปน ได้กล่าวว่า “สำหรับสไตล์การเล่นรวมถึงรูปแบบแทคติกต่างๆ กับ “ไทยแลนด์ไฟว์”ในครั้งนี้จะยังคงเล่นตามรูปแบบเดิมเพราะมันคือรูปแบบที่ดีแล้วมันเคยทำให้เราได้รองแชมป์ในเอเชียนอินดอร์เกม แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาบ้างแต่ตนก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก เพราะสิ่งที่ต้องสนใจมากกว่าคือ ความรู้สึกของนักเตะว่าจะคิดยังไง และ เชื่อในแนวทางการทำทีมของตนหรือไม่”

“ปูลปิส” ยังกล่าวอีกว่า “วันนี้ขอจะเปิดใจเกี่ยวกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้ว่า จริงๆแล้วที่ผ่านมาผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ตามแทคติกและสไตล์การเล่นที่ตนอยากให้เป็นมีเพียง 6-7 คนเท่านั้น นั้นคือผู้เล่นที่เคยฝึกซ้อมกับตนมาก่อน ส่วนนักเตะที่เหลือที่เพิ่งมาซ้อมได้เดือนกว่าๆ ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรที่จะสามารถเล่นได้ตามรูปแบบการที่ตนอยากให้เป็น”

ข้อมูล  Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์