ข่าวฟุตบอล ไทยลีกปูลปิส รับคิดหนักตัดตัวโต๊ะเล็กไทยลุยซีเกมส์
โพสต์รูปภาพ
ปูลปิส
ทีมชาติไทย

ปูลปิส กุนซือฟุตซอลชายทีมชาติไทย ติวเข้มเกมรุก และลูกตั้งเตะ ก่อนอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมาร์ รับคิดหนักตัดตัวลุยซีเกมส์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์กีฬา ชั้น 3 การกีฬาแห่งประเทศไทย ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่มีนักเตะจากทีม พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่ติดภารกิจแข่งขันฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งก่อนการซ้อมถือว่าเป็นวันที่ 2 ที่ทีมได้ให้นักเตะได้ดูวิดีโอแท๊กติกก่อนการฝึกซ้อม โดยวันนี้เป็นเรื่องของจังหวะการเล่นเกมรุก รวมถึงจังหวะเซตเพลย์จากลูกคิกอินข้างสนาม โดยกลุ่มนักเตะได้ฝึกซ้อมอย่างแข็งขัน ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแบ่งทีมเล่นสมอล์ไซด์ใช้กว่าประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น

โดยภายหลังการฝึกซ้อม ปูลปิส กุนซือใหญ่ชาวสเปน ได้เผยว่า “การซ้อมวันนี้เราได้เน้นเรื่องของเกมรุก และจังหวะคิกอินต่างๆ ซึ่งการซ้อมวันนี้ค่อนข้างจะเบา เพราะวันพรุ่งนี้ทีมมีเกมที่จะลงอุ่นเครื่องกับ เมียนมาร์ ซึ่งการซ้อมวันนี้นักเตะทุกคนถือว่าทำได้น่าพอใจ นอกจากนี้ยังทำให้ตนลำบากใจในการคัดเลือกนักเตะ14 คนสุดท้าย สำหรับลุยศึกซีเกมส์ เพราะนักเตะทุกคนล้วนมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม”

ก่อนจะกล่าวถึงเป้าหมายในเกมอุ่นเครื่องที่จะ พบ เมียนมาร์ ว่า “สำหรับวันพรุ่งนี้ก็ถือว่าเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดหนึ่ง เพราะทาง เมียนมาร์ ก็คงจะมีการลองระบบทีมของพวกเขา ส่วนเราก็เตรียมที่จะให้นักเตะได้ลองเล่นแท๊กติกใหม่ที่ตนได้ฝึกซ้อมให้ไปในช่วงที่ผ่านมา และเราจะไม่ซีเรียสในผลสกอร์ในเกมนี้ เพราะสิ่งที่ตนคาดหวังมากที่คือได้รู้ว่านักเตะนักเตะรายใดมีความเข้าใจในระบบการของทีมชาติไทยบ้าง”

ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษ กับ เมียนมาร์ วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น. และพบ มาเลเซีย วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลา 16.00 น. ที่ สนามฟุตซอล ม.นอร์ทกรุงเทพ สะพานใหม่

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 “กัวลาลัมเปอร์ 2017” มี 5 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ทีมชาติไทย,เวียดนาม, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และ มาเลเซีย ซึ่งโปรแกรมจะทีมชาติไทย วันที่ 18 สิงหาคม 2560 พบ เวียดนาม, 20 สิงหาคม 2560 พบ อินโดนีเซีย, 25 สิงหาคม 2560 พบ เมียนมาร์ และ 27 สิงหาคม 2560 พบ มาเลเซีย แข่งขันที่ สนาม เนชั่นแนล สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ชาห์ อาลัม โดยใช้ระบบแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมใดมีคะแนนมากที่สุด จะคว้าเหรียญทองไปครอง

ข้อมูลจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์