ข่าวฟุตบอลปืนใหญ่ คว้านายด่านจาก ดิฌง ค่าตัวราวๆ 1.5 ล้านปอนด์
รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สัน
รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สัน

อาร์เซนอล ประกาศผ่านเว็บไซต์ เพื่อยืนยันว่าได้คว้า รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สัน นายด่านดีกรีทีมชาติไอซ์แลนด์มาจาก ดิฌง เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญา 4 ปี

รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สัน นายทวารวัย 25 ปีกล่าวรู้สึกดีใจที่ได้ย้ายมาเฝ้าเสาให้หนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง อาร์เซนอล และได้ออกมาเผยความรู้สึกกับสังกัดใหม่ว่า

“ผมภูมิใจมากๆ นี่คือวันที่สำคัญสำหรับผมและครอบครัว ผมแทบจะอดใจรอที่จะได้เริ่มต้นไม่ไหวแล้ว นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมา 13 ครั้ง แชมป์เอฟเอ คัพ 14 คัพ เป็นสโมสรที่ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก มันเป็นสถานการณ์ที่มีแต่ได้กับได้ ผมรู้ว่าผมจะต้องทำงานหนัก แต่ผมก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อได้ลงสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล ได้ตัดสินใจปล่อย เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารชาวอาร์เจนไตน์ย้ายซบ แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ จึงต้องเร่งมือคว้าผู้รักษาประตูคนใหม่เพื่อเอามาเป็นตัวสำรองของ แบรนด์ เลโน่ นายด่านทีมชาติเยอรมนีนั่นเอง นอกจากนี้ยังมี แมตต์ เมซีย์ นายด่านชาวอังกฤษวัย 26 ปีให้เลือกใช้งานอีกคนหนึ่งด้วย แต่ถูกวางตัวให้เป็นเพียงมือ 3 เท่านั้น