ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษปืนประกาศ ซานเญอี อำลาตำแหน่งหน.แผนกฟุตบอล
ราอูล-ซานเญอี

ราอูล-ซานเญอี

ไปแบบไม่ทันตั้งตัวสักเท่าไหร่เมื่อ อาร์เซน่อล ประกาศว่า ราอูล ซานเญอี หัวหน้าแผนกฟุตบอลออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

อาร์เซน่อล กำลังทำการเปลี่ยนแปลงฝ่ายเสริมทัพของพวกเขาและ ซานเญอี ก็กลายเป็นรายล่าสุดที่ออกจากสโมสร โดยมี วินัย เวนคาเตชาม ขยับมารับตำแหน่งนี้แทน

ซานเญอี เคยทำงานกับ บาร์เซโลน่า มาก่อนที่จะย้ายมารับตำแหน่งหัวหน้าแผนกฟุตบอลให้กับ “ปืนใหญ่” ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

“ราอูล ช่วยเหลือได้เป็นอย่างมากตลอดช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเราและจะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว อาร์เซน่อล ตลอดไป เราขอขอบคุณความทุ่มเทและความสามารถของเขา ขอให้เขาโชคดีกับอนาคต” แถลงการณ์จาก สแตน และ จอช โครเอนเก้ ระบุ

“เราไม่กังขาเลยว่า วินัย คือคนที่ใช่ในการพาสโมสรก้าวต่อไป เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำอันยอดเยี่ยมระหว่างวิกฤตในปัจจุบันและได้รับคำยกย่องมากมายจากในและนอกสโมสร เรารู้ว่าทุกคนจะร่วมมือกับเขาเพื่อพาเราก้าวหน้าสู่ความสำเร็จ”

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยว่า อาร์เซน่อล จะทำการตรวจสอบฝ่ายการเสริมทัพของพวกเขา โดยหนึ่งในนั้นคือเรื่องการเซ็นสัญญา นิโคลัส เปเป้ ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์

เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคจะเป็นผู้นำในการตรวจสอบครั้งนี้ โดยที่สโมสรอยากเช็คให้ชัวร์ว่าพวกเขาใช้เงินกับ เปเป้ เยอะเกินจริงหรือไม่

คนใหญ่คนโตของ อาร์เซน่อล ยังหวังที่จะปรับปรุงฝ่ายเสริมทัพและหลีกเลี่ยงการทำพลาดซ้ำรอยที่ผ่านๆมา

ซานเญอี กลายเป็นส่วนหนึ่งของปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ตามหลังแมวมองอย่าง ฟรานซิส ชิกาเกา, ไบรอัน แม็คเดอร์มอตต์ และ ปีเตอร์ คลาร์ก เก็บข้าวของออกจากสโมสร

เมื่อต้นเดือน อาร์เซน่อล เพิ่งปลดสตาฟฟ์ออกไป 55 คนเป็นเพราะการเงินของพวกเขาได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

ชิกาเกา มีผลงานเด่นตลอด 24 ปีที่ทำงานร่วมกับ อาร์เซน่อล โดยค้นพบนักเตะอย่าง เชสก์ ฟาเบรกัส, เอคตอร์ เบเญริน และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่