ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษปีศาจแดง เตรียมตั้งโซลชาคุมถาวรช่วงเกมทีมชาติ
ปีศาจแดง
ปีศาจแดง

สื่อชื่อก้องของ อังกฤษออกมาเผย ว่า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะประกาศให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวของทีมในตอนนี้ ให้เป็นผู้จัดการทีมแบบถาวรในช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติที่จะเริ่มขึ้นหลังจบเกมระดับสโมสรในสุดสัปดาห์นี้ โดย “ปีศาจแดง” จะจ่ายค่าชดเชยให้ โมลด์ 8 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราว ให้เป็นกุนซือแบบถาวรในช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติที่กำลังจะมาถึง ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดต่อไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการไปเยือน วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ และหลังจากนั้นพวกเขาก็ต้องหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติ ซึ่ง เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่าบอร์ดบริหารของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มองว่าช่วงเวลานั้นคือช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการประกาศแต่งตั้ง โซลชา เป็นกุนซือแบบถาวร

เดิมทีหลายคนก็มองว่ามันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นที่ โซลชา จะได้รับงานคุมทีมแบบถาวร หลังจากที่อดีตหัวหอกชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ โดยก่อนหน้านี้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนที่จะตัดสินใจเรื่องกุนซือคนใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาก็เปลี่ยนใจแล้ว

นอกจากนี้ “ปีศาจแดง” จะจ่ายค่าชดเชยให้ โมลด์ เป็นเงินจำนวนราว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 328 ล้านบาท) ด้วย หลังจากในตอนแรกพวกเขาไปดึง โซลชา มาคุมทีมทั้งที่ตอนนั้นเจ้าตัวยังมีสัญญากับ โมลด์ อยู่ โดยหลังจากหมดโปรแกรมเกมทีมชาติไปแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเจอกับ วัตฟอร์ด ในเกมลีก วันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้