ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกปิเก้ ให้ความเห็น ลาลีก้า กลับมาแข่งขันเป็นกำหนดการที่เร็วเกินไป
เกราร์ด ปิเก้

เกราร์ด ปิเก้

เกราร์ด ปิเก้ ดาวเตะตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ออกมาบอกว่าการที่ ลาลีก้า มีแผนเตรียมกลับมาแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อในวันที่ 12 มิถุนายน เป็นกำหนดการที่เร็วเกินไป

ทีมแชมป์เก่าอย่าง “ต่างดาว” เป็นจ่าฝูงลีกสเปน นำ เรอัล มาดริด 2 แต้ม หลังเตะไป 27 นัด แต่การแข่งขันต้องหยุดไปตั้งแต่เดือนมีนาคมเพราะสถานการณ์ไวรัส

สัปดาห์ที่ผ่านมาทีมต่างๆ มีการเรียกตัวผู้เล่นกลับสนามซ้อมและมีตรวจร่างกาย ก่อนที่ลีกจะกลับมาเตะต่ออีกครั้ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีก้าเผยว่าตั้งเป้ากลับมาเตะต่อในเดือนหน้า “ผมก็อยากให้มันเป็นวันที่ 12 มิถุนายนนะ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขต่างๆ” เขาบอกกับ Movistar

“ท้ายที่สุดมันก็ต้องขึ้นอยู่กับหน่วยงานสาธารณสุข พวกเขาเป็นฝ่ายต้องอธิบายว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เราไม่ได้เร่งรีบ เราไม่ได้เป็นฝ่ายที่ตัดสินใจขั้นตอนต่างๆ”

ปิเก้ ยอมรับว่าต้องการกลับมาลงเล่นต่อ แต่มองว่าวันที่ 12 มิถุนายนที่ถูกยกขึ้นมานั้น เป็นกำหนดการทีมน่าจะเร็วเกินไป

“ผมเข้าใจถึงผลได้ผลเสียของลาลีก้าที่จะต้องเล่นให้จบฤดูกาลนะ เพราะมันมีหลายอย่างมาเกี่ยวข้อง”

“แม้ว่าเราจะเป็นจ่าฝูง แต่มันคงจะไม่สวยเท่าไหร่ที่จะได้แชมป์ในลักษณะนั้น(ตัดจบ)”

“ผมได้ยินฆาเบียร์พูดถึงเรื่องกลับมาเล่นต่อในวันที่ 12 มิถุนายน… คือเราห่างหายจากการซ้อมไปนาน ต้องอย่าลืมว่าเราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ ถ้าผมสามารถออกความเห็นได้นะ ผมว่าเลื่อนไปอีกสักหลายวันหน่อยคงไม่กระทบเราหรอก”

“พวกเขา(ลีก)แจ้งสถานการณ์กับเราอย่างดี ฆาเบียร์ เตบาสทุ่มเทหลายชั่วโมงไปกับมัน ยังมีหลายคนนะที่กลัว และการทำตามระเบียบต่างๆอย่างเคร่งครัดเป็นเรื่องสำคัญ การซ้อมเป็นกลุ่มคงจะดีกว่าแต่เราต้องปรับตัวกันไป”

บาร์เซโลน่า เรียกผู้เล่นกลับสนามซ้อมแล้ว แต่ปิเก้บอกว่าเขายังไม่ได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยซ้ำ

“ผมไม่ได้เจอกับเมสซี่ในสนามซ้อมเลย ได้แค่คุยกับเขาทางโทรศัพท์ ผมไม่เห็นเขาซ้อมด้วยซ้ำ แค่เดินสวนกันที่ลานจอดรถ ผู้เล่นทุกคนซ้อมกันต่างสนาม ผมซ้อมกับเซร์กี้ โรเบร์โต้และบุสเกตส์ แต่ก็ต้องแยกกันอีก”