บทความอื่นๆปิร์โล่ กล่าวอำลำแขวนเกือกหลังลงสนามให้ นิวยอร์ค ซิตี้ นัดสุดท้าย
อันเดรีย ปิร์โล่
อันเดรีย ปิร์โล่

อันเดรีย ปิร์โล่ ได้ออกมาทำการประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากได้ลงสนามในนัดสุดท้ายและใกล้จะหมดสัญญากับทีม นิวยอร์ค ซิตี้

แข้งวัย 38 ปี ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวสำรองในนาทีสุดท้ายของเกมในเกมที่ นิวยอร์ค เปิดบ้านเอาชนะ โคลัมบัส ครูว์ ไปได้ 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศสายตะวันออกศึกเพลย์ของออฟเมเจอร์ลีก ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่พวกเขานั้นได้ตกรอบไปด้วยสกอร์รวม 4-3
นั่นก็หมายความว่าเกมในนัดนี้นั้นจะเป็นเกมสุดท้ายของ ปิร์โล่ ในการค้าแข้งทันที หลังจากที่เขาเคยออกมาแถลงไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะแขวนสตั๊ดหลังจากที่สัญญาหมดลงในเดือนธันวาคม
ล่าสุดเขาก็ได้ออกมาย้ำเรื่องดังกล่าวอีกครั้งผ่านทางโซเชียลมีเดีย “นัดสุดท้ายใน MLS เนื่องด้วยสัญยาของผมที่ นิวยอร์ค ซิตี้ กำลังจะหมดลงแล้วผมมีความในใจที่อยากจะกล่าว”
“ผมขอขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดในเมืองที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ ขอบคุณกองเชียร์ ขอบคุณทีมงานโค้ชและทุกคนที่คอยทำงานอยู่เบื้องหลัง ขอบคุณพื่อนร่วมทีม”
“มันไม่ใช่แค่การเดินทางกับ นิวยอร์ค ซิตี้ จะถึงจุดจบแต่เส้นทางในฐานะนักฟุตบอลของผมก็เช่นกัน นั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมอยากใช้โอกาสนี้เพื่อกล่าวขอบคุณครอบครัวและลูกๆสำหรับการคอยให้การสนับสนุนและความรักที่มีให้ผมตลอดมา”
“ขอบคุณทุกทีมที่ผมเป็นเกียรติได้ลงเล่นด้วย เพื่อนร่วมทีมทุกๆคนที่ผมได้ลงเล่นเคียงข้าง ทุกๆคนที่ทำให้ชีวิตการค้าแข้งของผมยอดเยี่ยม และสุดท้ายนี้แต่ไม่ท้ายสุดคือแฟนบอลทุกคนทั่วโลกที่สนับให้การสนุนผมมาโดยตลอด พวกคุณจะอยู่กับผมในใจตลอดไป”