บทความอื่นๆปิดตำนาน พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า แปลงโฉมสู่ศูนย์กลางการค้าส่งครบวงจร
พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า
พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า

หากย้อนเวลากลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อนพูดได้ว่าห้างสรรพสินค้า พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ผู้ที่สนใจเทคโนโลยีไม่มีใครไม่รู้จักห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ที่ตั้งอยู่ในย่านประตูน้ำ สมัยนั้นยังไม่มีร้านค้าปลีกสินค้าไอทีมากมายเหมือนในปัจจุบันนี้ ใครที่อยากได้คอมพิวเตอร์อุปกรณ์หรือสินค้าไอทีต่างๆ ก็จะต้องเดินทางมาซื้อที่ พันธุ์ทิพย์ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กำลังจะหายไป เพื่อปรับโฉมใหม่เป็น AEC Trade Center Pantip Pratunam

พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 36 ปีก่อน ภายในมีทั้งโรงภาพยนตร์ ภัตตาคารอาหารจีน โดดเด่นลิฟท์แก้วซึ่งถือว่าล้ำสมัยมากในยุคนั้น ก่อนจะกลายมาเป็นศูนย์กลางสินค้าไอทีช่วงปี พ.ศ. 2540

วันเวลาล่วงผ่านเลยไป ร้านค้าปลีกไอทีเริ่มผุดขึ้นตามหัวเมืองต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ไม่ต้องเดินทางเข้ามาถึงตัวเมืองชั้นใน อีกทั้งร้านค้าออนไลน์ก็เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้น พฤติกรรมผู้คนก็เริ่มเปลี่ยนจากการพึ่งพาคอมพิวเตอร์มาเป็นโทรศัพท์มือถือ จึงทำให้ชื่อของ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ค่อยๆ จางหายไป และต้องปิดฉากลงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กำลังจะถูกปรับโฉมใหม่กลายเป็น AEC Trade Center Pantip Pratunam ศูนย์กลางการค้าส่งแบบครบวงจร บริหารโดย บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ใช้งบประมาณราว 300 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมทั้งตึก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://technology.thaiza.com/news/483343/